Khởi tố phóng viên cưỡng đoạt tài sản doanh nghiệp

Ngày 5-8, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh (PC02) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Trọng Hùng (SN 1986, trú tại thôn Hưng Lộc, xã Cẩm Hưng, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), phóng viên báo Gia đình Việt Nam về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.
Cơ quan Công an tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Trọng Hùng
Cơ quan Công an tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Trọng Hùng

Theo Công an tỉnh Hà Tĩnh, khoảng tháng 4-2019, Nguyễn Trọng Hùng, phóng viên báo Gia đình Việt Nam tại Nghệ An, tiến hành thu thập thông tin, hình ảnh về việc đoàn xe vận tải xăng dầu của công ty xăng dầu Lào đổ xăng dầu vào can nhựa tại 2 cửa hàng xăng dầu Đại Long thuộc xã Xuân Hồng và DKX Cầu Rong (thuộc xã Xuân Lam, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) để đưa theo xe sang Lào tiêu thụ.

Sau khi có video clip về hoạt động của đoàn xe nói trên, Hùng gọi điện cho anh N.V.V. (SN 1973, trú tại phường Lê Mao, TP Vinh, tỉnh Nghệ An), đang là công nhân lái xe công ty PTS Nghệ Tĩnh để nhờ anh V. liên hệ với Trưởng phòng xe là anh Vieng K. (SN 1963, quốc tịch Lào).

 Sau đó, V. gọi điện cho anh K. để thông báo cho anh K. biết việc Hùng đã quay được clip về hoạt động của đoàn xe anh K. làm trưởng đoàn và Hùng muốn làm việc trực tiếp với anh K. Anh K. đồng ý gặp Hùng để được xem clip.

Vào khoảng giữa tháng 7-2019, N.V.V. chở anh K. đến quán cà phê ở TP Vinh để gặp Hùng. Tại đây Hùng cho anh K. xem một đoạn clip và một hình ảnh ghi lại việc đoàn xe của anh K. đang bơm xăng vào can và để lên xe chở đi... Anh K. xin Hùng "giúp đỡ" không đưa thông tin này lên báo chí.

Sau đó, Hùng liên lạc với anh V. nội dung nhờ anh V. nói với anh K. đưa cho Hùng số tiền 100 triệu đồng. Anh V. liên lạc cho anh K. thì anh này nhờ anh V. nói với Hùng giảm xuống còn 90 triệu đồng. Khoảng 2 đến 3 ngày sau, Hùng điện cho anh V. nhờ anh V. nói với anh K. là Hùng đồng ý nhận số tiền 90 triệu đồng để "giúp đỡ" anh K.

Đến ngày 1-8-2019, thông qua anh V., Hùng và anh K. hẹn gặp nhau ở kho xăng dầu Bến Thủy (phường Hưng Dũng, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) để giao - nhận tiền. Khoảng 17 giờ cùng ngày, anh K. và Hùng gặp nhau ở bãi đậu xe trước cổng kho xăng dầu, hai người đi vào xe ô tô 38D - 006.98 của Hùng.

Trên xe, anh K. rút từ trong túi quần ra 1 túi bóng đựng số tiền 90 triệu đồng và để tiền tại hộc đựng đồ phía trước cần số và mở cửa xe ra đi.

Nhận được tin báo của quần chúng, lực lượng Công an kịp thời có mặt tại hiện trường bắt quả tang.

Bước đầu điều tra, có tài liệu, chứng cứ, ngày 3-8-2019, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh (PC02) ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Trọng Hùng về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản".

Cùng ngày, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng đã khám xét nơi ở của Nguyễn Trọng Hùng, tại xóm Xuân Hương, xã Nghi Đức, TP Vinh, tỉnh Nghệ An.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Tin cùng chuyên mục