Khởi tố nguyên cán bộ Viettel Hà Tĩnh lừa xin việc

Nhiều người dân ở tỉnh Hà Tĩnh đã đưa hồ sơ và số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng cho Nhật nhờ xin việc làm. Tuy nhiên, chờ mãi vẫn không nhận được thông báo tuyển dụng, nhiều người đi hỏi mới phát hiện bị Nhật lừa đảo.

Công an thông báo lệnh khởi tố đối tượng Nguyễn Duy Nhật
Công an thông báo lệnh khởi tố đối tượng Nguyễn Duy Nhật

Ngày 23-1, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Duy Nhật (42 tuổi, trú tại huyện Kỳ Anh) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo Công an tỉnh Hà Tĩnh, trước đó trong khoảng thời gian cuối năm 2015 đến đầu năm 2016, Nhật là cán bộ của Viettel Hà Tĩnh. Do việc mua bán xe ô tô bị thua lỗ cần tiền để trả nợ nên Nhật gọi điện, gặp Ng. T. Y., (trú tại phường Thạch Linh, thành phố Hà Tĩnh) và đưa ra thông tin rằng: “Hiện nay, Viettel Hà Tĩnh tuyển nhân viên hợp đồng lao động, chi phí là 100 triệu đồng, hồ sơ xin việc như bình thường".

Tuy nhiên, trên thực tế tại Viettel Hà Tĩnh thời gian này không tuyển công chức và hợp đồng lao động và Nhật cũng không có nhiệm vụ, quyền hạn trong việc này. Sau đó, Nhật trực tiếp hoặc gián tiếp qua Ng. T. Y., đưa ra thông tin nêu trên, đến một số cá nhân có nguyện vọng hoặc có con chưa có việc làm.

Nhiều người dân ở các địa bàn trong tỉnh Hà Tĩnh, như: huyện Kỳ Anh, thị xã Kỳ Anh, thành phố Hà Tĩnh... đã đưa hồ sơ và tổng số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng cho Nhật.

Sau khi đưa tiền đặt cọc cho Nhật, nhưng chờ mãi không nhận được thông báo tuyển dụng, nhiều người đi hỏi mới phát hiện bị Nhật lừa đảo, chiếm đoạt tiền nên đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an.

Được biết trong thời gian trên, Nhật đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của 6 cá nhân với số tiền 660 triệu đồng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc.

Tin cùng chuyên mục