Khởi tố người cha dắt con trai 11 tuổi đi trộm cắp tài sản

Sơn "dạy" cho con trai của mình cách thức ăn trộm tài sản rồi dắt con tới những cửa hàng buôn bán, quá trà sữa… để thực hiện hành vi phạm tội.
Ngày 6-7, Công an quận Gò Vấp, TPHCM cho biết, vừa khởi tố bị can đối với Lê Nguyên Sơn (SN 1986, ngụ quận Gò Vấp) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Bước đầu Sơn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, Sơn "dạy" cho người con trai 11 tuổi của mình cách thức trộm cắp tài sản của nhiều cửa hàng buôn bán, quá trà sữa… ở quận Gò Vấp và các quận, huyện lân cận.

Sơn tại cơ quan công an. Ảnh: CHÍ THẠCH

Tuy nhiên, hành vi trộm cắp của Sơn và người con trai 11 tuổi đã bị một số camera an ninh ở các cửa hàng ghi lại và được đăng tải lên mạng xã hội. Công an vào cuộc điều tra và bắt giữ Lê Nguyên Sơn.

Khởi tố người cha dắt con trai 11 tuổi đi trộm cắp tài sản ảnh 2 Công an lấy lời khai đối tượng Sơn. Ảnh: CHÍ THẠCH

Sơn khai lợi dụng đứa con trai của mình mới 11 tuổi nên ít người cảnh giác, Sơn đã "huấn luyện" cho cháu bé cách thức lấy trộm tài sản. Sau đó, Sơn dẫn cháu bé vào các cửa hàng quần áo, quầy trà sữa đóng giả khách mua hàng.

Theo kịch bản, Sơn sẽ đánh lạc hướng chủ cửa hàng để con ruột của mình lấy trộm điện thoại di động và máy tính xách tay mang ra ngoài rồi cùng nhau đi bán lấy tiền tiêu xài.

Sơn khai nhận cùng con mình thực hiện ít nhất 3 vụ trộm cắp bằng thủ đoạn tương tự trên địa bàn quận Gò Vấp.

Công an đã xác định được 3 vụ gồm 2 vụ lấy trộm ĐTDĐ tại của hàng trà sữa trên đường Lê Văn Thọ và đường Phạm Văn Chiêu, quận Gò Vấp vào đầu năm 2018. Một vụ trộm laptop tại cửa hàng bán quần áo Hải Nguyệt nằm trên đường Quang Trung quận Gò Vấp.

Sơn còn khai cùng con thực hiện 4 vụ chiếm đoạt tài sản của 4 người phụ nữ.

Tin cùng chuyên mục