Khởi tố, lệnh bắt tạm giam giám đốc liên quan đến đường dây gỗ lậu Phượng “râu”

Liên quan đến vụ Bộ Công an triệt phá đường dây gỗ lậu Phượng “râu”, cơ quan công an đã khởi tố và lệnh bắt tạm giam thêm một giám đốc liên quan đến đường dây này.
Có hàng trăm khối gỗ lậu trong kho xưởng của Phượng "râu"
Có hàng trăm khối gỗ lậu trong kho xưởng của Phượng "râu"

Ngày 26-12, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đã khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thành Kiệt (Sinh năm 1966, ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, Giám đốc Công ty TNHH Thảo Trúc) để tiếp tục điều tra về hành vi "Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản" và "Đưa hối lộ".

Theo điều tra ban đầu, năm 2017 Phan Hữu Phượng, tức Phượng "râu" (Sinh  năm 1968, ngụ huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) và Công ty TNHH Thảo Trúc cùng nhau mua gỗ đấu giá với khối lượng hơn 600m3 trục vớt dưới dòng suối Đắk Đam (khu vực biên giới Việt Nam – Campuchia) huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk.

Sau đó, Phượng “râu” và Kiệt, lợi dụng việc vận chuyển gỗ mua đấu giá để tổ chức khai thác, vận chuyển gỗ lậu.

Theo phân công, Phượng “râu” có trách nhiệm thuê người khai thác gỗ lậu, thu mua gỗ bất hợp pháp, tổ chức vận chuyển, còn Kiệt có trách nhiệm quan hệ với các cơ quan có liên quan trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông để vận chuyển gỗ.

Để đội Kiểm lâm cơ động và Phòng cháy chữa cháy rừng (KLCĐ và PCCCR) số 1 thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Nông không kiểm tra, xử lý việc vận chuyển, chế biến, cất giữ, tiêu thụ gỗ có nguồn gốc bất hợp pháp, Kiệt và Phượng “râu” hẹn gặp ông Lê Quang Thái (Sinh  năm 1969, đội trưởng) tại quán cà phê và thoả thuận “chung chi” tiền. Sau đó, Phượng “râu” giao cho Nguyễn Hoàng Trang (đàn em của Phượng “râu”) thực hiện việc “chung chi”, ghi chép sổ sách theo dõi.

Kết quả điều tra cho thấy từ tháng 6-2017 đến tháng 3-2018, ông Thái đã trực tiếp hoặc thông qua chị gái của mình 5 lần nhận hàng trăm triệu đồng từ Trang.

Khởi tố, lệnh bắt tạm giam giám đốc liên quan đến đường dây gỗ lậu Phượng “râu” ảnh 1 Số gỗ lậu của Phượng “râu” bị lực lượng công an bắt giữ
Như báo SGGP đã phản ánh, ngày 27-4, các lực lượng thuộc Bộ Công an đã triệt phá đường dây khai thác, vận chuyển, tàn trữ gỗ lậu của Phượng "râu" ở huyện Cư Jút và khu vực biên giới. Đến nay cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam nhiều đối tượng, trong đó có Phượng “râu” và nhiều cán bộ là lãnh đạo, cán bộ của ngành kiểm lâm.

Tin cùng chuyên mục