Khởi tố hai nhân viên Eximbank chi nhánh TPHCM

Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với hai nhân viên Eximbank chi nhánh TPHCM.
Hai người thuộc chi nhánh ngân hàng này bị áp giải ra xe chuyên dụng. Ảnh: CHÍ THẠCH
Hai người thuộc chi nhánh ngân hàng này bị áp giải ra xe chuyên dụng. Ảnh: CHÍ THẠCH

Ngày 26-3, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Hồ Ngọc Thủy, Nguyễn Thị Thi (2 nhân viên của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam, viết tắt Eximbank, chi nhánh TPHCM) để điều tra về hành vi cố ý làm trái trong quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Cơ quan điều tra cũng tiến hành khám xét trụ sở Eximbank chi nhánh TPHCM trên đường Đồng Khởi quận 1, thu giữ nhiều tài liệu liên quan.

Trước đó, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra (C44) - Bộ Công an đã ra lệnh truy nã quốc tế đối với ông Lê Nguyễn Hưng (nguyên Phó Giám đốc Eximbank chi nhánh TPHCM) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ông Hưng được xác định là đã nhiều lần làm giả giấy ủy quyền của bà Chu Thị Bình, một khách hàng của Eximbank, để rút tiền từ tài khoản tiền gửi tiết kiệm của bà Bình với tổng số tiền 245 tỷ đồng trong thời gian từ năm 2014 đến năm 2016. Sau khi chiếm đoạt tiền, tháng 2-2017 ông Hưng xin nghỉ việc và bỏ trốn ra nước ngoài.

Theo thông tin ban đầu, bà Thủy và bà Thi được xác định là đồng phạm giúp sức cho ông Hưng thực hiện hành vi phạm tội khi đã thực hiện không đúng các quy định của Eximbank về trình tự, thủ tục lập ủy quyền, lập chứng từ cho khách hàng rút tiền.

Tin cùng chuyên mục