Khởi tố đối tượng đập kính 14 ô tô để trộm cắp tài sản

Để có tiền tiêu xài, Trần Trung Tín lân la trên các con đường có ô tô đậu, rồi lựa chọn những chiếc xe không có ai canh để dùng đá đập kính, lấy tài sản bên trong mang đi bán.

Ngày 5-6, Công an TP Pleku (tỉnh Gia Lai) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Trung Tín (30 tuổi, trú phường Hội Thương, TP Pleiku) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, do bức xúc, nhiều chủ xe ô tô đã đến Công an TP Pleiku trình báo về việc xe của họ bị kẻ gian đập phá, cạy cửa để trộm tài sản bên trong xe. Tiếp nhận thông tin, cơ quan công an vào cuộc xác minh, điều tra. Kết quả đến 15 giờ 30 phút ngày 30-5, Công an TP Pleiku đã bắt được đối tượng gây ra vụ việc là Trần Trung Tín.

Tại cơ quan công an, Trần Trung Tín khai nhận từ tháng 4-2017 đến lúc bị bắt, đối tượng  đã thực hiện 14 vụ đập phá xe ô tô để trộm cắp tài sản với tổng giá trị trộm cắp trên 10 triệu đồng.

Cách thức mà đối tượng sử dụng là lân la đến các tuyến phố vắng vẻ trên địa bàn TP Pleiku  rồi “tuyển chọn” những xe ô tô đang đậu trên đường nhưng không có người trông coi rồi dùng đá hoặc tuốc nơ vít để đập vỡ kính, cạy cửa  rồi lục lọi đồ đạc, tài sản trong xe mang đi bán.

Được biết, đối tượng Trần Trung Tín có nhiều tiền án về tội trộm cắp tài sản, nghiện ma túy. Hiện Công an TP Pleiku thông báo cho các bị hại đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Pleiku liên hệ giải quyết.

Tin cùng chuyên mục