Khởi tố điều tra vụ bạo hành bé trai mới 1 tuổi

Chiều 5-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT), Công an Hà Nội đã quyết định khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích” để điều tra làm rõ vụ bạo hành bé trai khoảng 1 tuổi rất dã man.

Trước đó, vào ngày 4-8, Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba (Hà Nội) tiếp nhận một bé trai khoảng 1 tuổi được một phụ nữ chưa rõ danh tính đưa đến cấp cứu trong tình trạng hôn mê, co giật, mắt bị giãn, bầm tím toàn thân và xây xước ở bộ phận sinh dục và cổ.

Sau khi tiếp nhận cháu bé, Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba đã thực hiện các biện pháp cấp cứu hồi sức cho bệnh nhi này rồi tiếp tục chuyển tới Bệnh viện Xanh Pôn.

Trưa cùng ngày, bệnh nhi này được Bệnh viện Xanh Pôn chuyển tiếp lên Bệnh viện Nhi Trung ương.

Khởi tố điều tra vụ bạo hành bé trai mới 1 tuổi ảnh 1 Bé trai bị bạo hành, sau đó bị người thân bỏ rơi ở bệnh viện
PGS.TS Lê Thị Minh Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, ngay khi tiếp nhận, bệnh viện đã tiến hành hội chẩn và qua báo cáo của Bệnh viện Xanh Pôn cho thấy bệnh nhi có hình ảnh tụ máu dưới màng cứng của não.

Do đó cháu bé đã được chiếu chụp cắt lớp để phát hiện những tổn thương bên trong cơ thể, nhằm can thiệp y học sớm, tránh gây nguy hiểm đến tính mạng.

Hiện nay, vẫn chưa rõ người thân của cháu bé là ai nên y, bác sĩ bệnh viện đã đảm nhận việc chăm sóc cho cháu bé 24/24 giờ và bệnh viện sẽ điều trị miễn phí.

Khởi tố điều tra vụ bạo hành bé trai mới 1 tuổi ảnh 2 Rất nhiều vết thương trên cơ thể cháu bé
Sau khi nhận được thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương về vụ việc trên, Công an quận Đống Đa, Công an phường Láng Thượng và các lực lượng chức năng đã tiến hành xác minh thông tin, tổ chức các bước điều tra làm rõ vụ việc.

Căn cứ vào những vết thương trên người bé trai và các yếu tố liên quan thì đây là một vụ bạo hành trẻ em với tính chất đặc biệt nghiêm trọng.

Hiện nay, Cơ quan CSĐT đang khẩn trương điều tra, làm rõ nhân thân của cháu bé và nguyên nhân dẫn đến những vết thương trên người cháu bé.  Được biết, tại thời điểm đưa cháu bé đến bệnh viện, người phụ nữ cho biết cháu bé ở chung với mẹ tại phường Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục