Khởi tố cặp nam nữ dùng đá tấn công công an

Công an quận Bình Tân, TPHCM đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Lê Trọng Nghĩa (SN 1987, ngụ tỉnh Long An) và Phạm Thị Thu Thủy (SN 1974, ngụ tỉnh Tiền Giang) về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.
Công an lấy lời khai của cặp nam nữ dùng đá tấn công công an. Ảnh: CHÍ THẠCH
Công an lấy lời khai của cặp nam nữ dùng đá tấn công công an. Ảnh: CHÍ THẠCH

Qua điều tra sơ bộ, ngày 11-6, Nghĩa và Thủy đến Công ty PouYuen nằm trên Quốc lộ 1, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TPHCM. Lúc này, cả 2 thấy nhiều công nhân của công ty nghỉ việc để tụ tập, gây rối và diễu hành nên cũng tham gia.

Khi lực lượng Công an TPHCM và quận Bình Tân có mặt đảm bảo an ninh trật tự thì có nhiều người dùng gạch, đá ném vào lực lượng chức năng.

Khởi tố cặp nam nữ dùng đá tấn công công an ảnh 1 Nghĩa và Thủy tại cơ quan công an (từ trái qua phải). Ảnh: CHÍ THẠCH

Lúc này, Nghĩa và Thủy cũng cầm đá ném vào các chiến sĩ đang đảm bảo an ninh trật tự khiến một số chiến sĩ CSCĐ bị choáng, té xuống nhưng may mắn không bị thương.

Thủy còn hung hăng, chửi mắng lực lượng thực thi pháp luật. Manh động hơn, khi thấy lỗ hổng ở hàng rào chắn của lực lượng công an, Thủy cầm đá, gạch xông vào ném…Những hình ảnh phản cảm của Nghĩa và Thủy đã bị camera an ninh ghi lại. 

Sau đó, công an tiến hành mời cả 2 về trụ sở để làm việc. Tại cơ quan công an, cả 2 khai nhận hành vi phạm tội nói trên. 

Khởi tố cặp nam nữ dùng đá tấn công công an ảnh 2 Đối tượng Thanh cũng tới công an đầu thú. Ảnh: CHÍ THẠCH
Liên quan đến vụ việc, đối tượng Lê Văn Thanh (SN 1988, ngụ tỉnh Tiền Giang) cũng đã tới Công an quận Bình Tân đầu thú về hành vi gây rối trật tự và dùng gạch đá ném vào lực lượng công an. Hiện công an đang củng cố hồ sơ để điều tra làm rõ.

Công an quận Bình Tân cho biết, đến thời điểm hiện tại đã mời 105 người làm việc, khởi tố 4 đối tượng (trong số này có 1 đối tượng do Phòng An ninh điều tra Công an TPHCM khởi tố), xử lý vi phạm hành chính 58 người số còn lại cho gia đình cam kết bảo lãnh.

Ngày 17-6, Công an TPHCM cũng đã tạm giữ Trần Quốc Tuân (SN 1995, ngụ TP Hà Nội) về hành vi giả danh công an, có dấu hiệu kích động gây rối. Khi bị tạm giữ, Tuân mặc áo khoác có in Công an hiệu và dòng chữ "Công an Thành phố Hồ Chí Minh", mang theo 1 thẻ công an giả.

Khởi tố cặp nam nữ dùng đá tấn công công an ảnh 3 Đối tượng Tuân tại cơ quan công an. Ảnh: ĐAN NGUYÊN  

Trước đó 1 ngày, Công an TPHCM đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Hùng Thái (SN 1995, ngụ quận 1) giả danh công an nhân dân, mang theo một còng số 8, một nón lưỡi trai có in Công an hiệu; 2 đối tượng Trần Quốc Đạt (SN 1979, ngụ quận Gò Vấp), Vũ Quốc Huy (SN 1979, ngụ quận Gò Vấp) mặc áo khoác có in Công an hiệu và dòng chữ "Công an TP Hồ Chí Minh".

Khởi tố cặp nam nữ dùng đá tấn công công an ảnh 4 Đối tượng Thái tại cơ quan Công an. Ảnh: CHÍ THẠCH
Khởi tố cặp nam nữ dùng đá tấn công công an ảnh 5 Hai đối tượng Đạt và Huy (từ trái qua phải) mặc áo khoác có hình hiệu công an tại cơ quan công an. Ảnh: CHÍ THẠCH
Những đối tượng này bị tình nghi giả danh công an để trà trộn vào đám đông với âm mưu nếu có xảy ra tụ tập đông người thì sẽ hành hung người dân để vu khống lực lượng công an nhân dân.
Công an TPHCM đề nghị người dân khi phát hiện đối tượng có hoạt động dụ dỗ, kích động tụ tập biểu tình, đình công, gây mất an ninh trật tự hoặc đối tượng giả danh công an để hành hung người dân, vu khống lực lượng công an thì cần báo ngay cho trực ban công an phường, xã, thị trấn hoặc trực ban công an các quận, huyện (theo số điện thoại đường dây nóng của công an địa phương đã thông báo đến người dân) để có biện pháp xử lý.

Tin cùng chuyên mục