Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng cưa hạ gỗ trái phép

Sau khi phát hiện các cây gỗ bị cưa hạ, lực lượng chức năng tổ chức mật phục và bắt quả tang một đối tượng đang có hành vi khai thác gỗ trái phép. Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can.
Hiện trường vụ việc

Ngày 20-6, một lãnh đạo Công an huyện Kbang, tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Bàn Trung Nghĩa (30 tuổi, thôn 2, xã Lơ Ku, huyện Kbang) về hành vi "Vi phạm quy định về khai thác và bảo vệ rừng" xảy ra tại tiểu khu 103, xã Kroong, huyện Kbang, thuộc quản lý của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Lơ Ku.

Cũng theo vị lãnh đạo này, hiện công an đang truy bắt các đối tượng còn lại có liên quan.

Trước đó, trong quá trình tuần tra, lực lượng bảo vệ rừng của công ty cùng kiểm lâm địa bàn phát hiện tại lô 6, khoảnh 8, tiểu khu 103, thuộc quản lý của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Lơ Ku có nhiều cây gỗ bị khai thác trái phép nhưng không bắt được đối tượng vi phạm. Vụ việc đã được báo lên lãnh đạo, sau đó cơ quan chức năng bố trí lực lượng để mật phục.

Đến ngày 13-6, lực lượng bảo vệ rừng của công ty phối hợp với cơ quan chức năng của huyện như Hạt Kiểm lâm, Công an huyện đã bắt quả tang đối tượng Bàn Trung Nghĩa (thôn 2, xã Lơ Ku) đang có hành vi khai thác gỗ trái phép tại vị trí lô 6, khoảnh 8, tiểu khu 103 nói trên.

Qua đo đếm, xác định có tổng cộng 14 cây gỗ vị chặt hạ với khối lượng gỗ tròn thiệt hại là hơn 31m3 gỗ. Trong đó có 5 cây gỗ dổi, khối lượng hơn 24m3.

Tin cùng chuyên mục