Khởi tố, bắt giam cán bộ quản lý thị trường lợi dụng thẻ ngành lừa đảo gần 2 tỷ đồng

Để thực hiện hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, Hà đã tạo dựng lòng tin với nhiều người bằng thủ đoạn sử dụng “Thẻ kiểm tra thị trường”, photocopy để cầm cố thế chấp, vay tiền của nhiều người...

Chiều 6-7, Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đã tống đạt quyết khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Vũ Hồng Hà, cán bộ đang công tác tại Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên – Huế, trú tại 8B/147 Nguyễn Lộ Trạch, phường Xuân Phú (TP Huế) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Thông tin ban đầu, từ tháng 2-2015 đến tháng 1-2017, Hà đã vay mượn của 23 người dân, với số tiền là 1,95 tỷ đồng.
Sau khi nhận được tài sản, Hà không sử dụng đúng mục đích như đã thỏa thuận khi vay tiền, mà tìm cách chiếm đoạt và sử dụng các khoản vay mượn sau để trả cho các khoản nợ trước hoặc tiêu xài cá nhân, dẫn đến mất khả năng chi trả số tiền 1,75 tỷ đồng.
 Khởi tố, bắt giam cán bộ quản lý thị trường lợi dụng thẻ ngành lừa đảo gần 2 tỷ đồng ảnh 1 Vũ Hồng Hà sử dụng thẻ ngành để cầm cố
Ngoài ra, để thực hiện hành vi trên, Hà đã tạo dựng lòng tin với nhiều người bằng thủ đoạn sử dụng “Thẻ kiểm tra thị trường”, photocopy để cầm cố thế chấp, vay tiền của nhiều người.
Chưa dừng lại, nhằm tránh sự truy xét của cơ quan công an, Hà thường xuyên đổi số điện thoại, tắt điện thoại, không thường xuyên về nhà, không đến cơ quan làm việc để che giấu hành vi lừa đảo của mình.
 Khởi tố, bắt giam cán bộ quản lý thị trường lợi dụng thẻ ngành lừa đảo gần 2 tỷ đồng ảnh 2 Một giấy mượn tiền của Hà

Thượng tá Võ Văn Sáu, Phó Trưởng Công an TP Huế, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an TP Huế cho biết, Hà là cán bộ nhà nước, là người có trình độ, am hiểu pháp luật. Trong quá trình đấu tranh, đối tượng Hà khai báo vòng vo, không trung thực. Đối tượng Hà cố tình che giấu toàn bộ thông tin cá nhân liên quan đến các chủ nợ nên cơ quan công an mất nhiều thời gian để xác định và làm việc với các bị hại. Không những thế, một số chủ nợ cố tình không hợp tác với cơ quan công an gây khó khăn trong quá trình thu thập tài liệu, chứng cứ.

Kết quả đấu tranh, cơ quan điều tra đã làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức của đối tượng Vũ Hồng Hà.

Thế nhưng, do tài sản Hà chiếm đoạt có giá trị trên 1,75 tỷ đồng không thuộc thẩm quyền điều tra, xử lý của Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an TP Huế. Do đó, Công an TP Huế đã báo cáo kết quả điều tra và đề xuất cho chuyển toàn bộ hồ sơ và tang vật đến Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế để thụ lý theo thẩm quyền.

Tin cùng chuyên mục