Khởi tố 3 “tú bà” điều hành đường dây bán dâm ngàn USD ở TPHCM

Cơ quan CSĐT Công an TPHCM vừa mới tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với 3 "tú bà" tổ chức đường dây bán dâm ngàn USD về hành vi "Môi giới mại dâm".
Các "chân dài" trong đường dây bán dâm giá ngàn USD
Các "chân dài" trong đường dây bán dâm giá ngàn USD
Ngày 29-8, cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết, vừa tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối đối với 3 "tú bà" là: Nguyễn Thị Tiền (thường gọi là Tuyền, sinh năm 1984), Nguyễn Thị Ngọc (sinh năm 1986, em ruột của Tiền, cùng quê Long An, tạm trú tại quận 3) và Phạm Thị Thanh Hiền (thường gọi là Huyền, sinh năm 1985, ngụ quận 6) về hành vi "Môi giới mại dâm".

Trước đó, qua theo dõi đeo bám trong vòng gần 1 năm, đúng 23 giờ 30 phút ngày 15-8, trinh sát của Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM phối hợp với các đơn vị liên quan đồng loạt kiểm tra 2 khách sạn M.T. ở đường Ba Tháng Hai, phường 10, quận 10 và khách sạn H.H.L. ở đường Phạm Hồng Thái, phường Bến Thành, quận 1, TPHCM.

Tại thời điểm kiểm tra, Công an xác định được 4 "chân dài" đang tiến hành bán dâm cho các vị khách đại gia nên đã tiến hành lập biên bản và mời về làm việc. Công an xác định 3 trong 4 cô gái là người mẫu, từng đoạt các giải thưởng như hoa khôi, á khôi, MC trong các cuộc thi nhan sắc.

Các "chân dài" khai nhận giá đi khách của họ từ 700 - 1.500 USD/người/lượt.

Công an đã tiến hành mời hàng chục "chân dài" (khoảng 30 cô gái từ 18 tới 30 tuổi) đến trụ sở làm việc. Trong số đó, có một "chân dài" khá nổi tiếng đó là B.A. xuất thân từ diễn viên, người mẫu trong các chương trình truyền hình. Theo tìm hiểu, chân dài B.A. đang là doanh nhân kinh doanh 1 loại thực phẩm đắt tiền và vẫn đang làm công việc diễn viên, người mẫu.

Từ lời khai, công an đã tiến hành bắt giữ chị em Ngọc và Tiền cùng với Hiền để điều tra. Bước đầu, tại cơ quan công an, cả 3 khai nhận hành vi phạm tội. Theo đó, hai chị em Tiền - Ngọc khai nhận vốn quê ở tỉnh Long An, lên TPHCM lập nghiệp cách đây vài năm.

Đặc biệt, Ngọc chủ động tham gia các nhóm nhảy nổi tiếng, rồi khi có kinh nghiệm Ngọc tự tách ra lập nhóm và tuyển các "chân dài" để đào tạo. Vào tháng 5-2017, Ngọc tham gia một cuộc thi về sắc đẹp diễn ra tại Hà Nội trong năm 2017 và đoạt giải á khôi 1. 

Còn Tiền, đã làm MC cho nhiều phòng trà có tiếng ở TPHCM. Cũng từ môi trường này, Tiền quen biết với nhiều người tổ chức sự kiện.

Ngọc và Tiền đang làm MC cho nhiều chương trình lớn nên có mối quan hệ với nhiều người. Hai chị xem đã tìm cách tiếp xúc với nhiều diễn viên, người mẫu... rồi chèo kéo các cô này đi bán dâm cho khách khi có nhu cầu.
Khởi tố 3 “tú bà” điều hành đường dây bán dâm ngàn USD ở TPHCM ảnh 1 Tú bà Nguyễn Thị Ngọc (thứ 2, từ trái sang) khi nhận danh hiệu Á khôi 1 tại cuộc thi Cuộc chiến sắc đẹp 2017
Vào tháng 2-2017, Hiền tham gia một cuộc thi có tiếng về thời trang năm 2017. Từng là diễn viên múa chuyên nghiệp và là quản lý của nhiều người mẫu. Hiền có nhiều đàn em dưới trướng là người mẫu quảng cáo, người mẫu xe... Từ lời khai của các cô, công an đã mời hàng loạt người mẫu, diễn viên có liên quan để phục vụ việc điều tra. Vì có mối quan hệ mật thiết nên các "tú bà" thường xuyên đổi "đào" nhằm đa dạng nguồn "chân dài" để phục vụ các đại gia. Công an xác định, chị em Tiền – Ngọc cầm đầu 1 đường dây mại dâm, còn Tiền cũng tổ chức 1 đường dây mại dâm riêng biệt. Tuy nhiên nguồn cầu đại gia mua dâm khá nhiều nên 2 đường dây này thường kết hợp làm ăn với nhau. Hai đường dây của 3 "tú bà" có khoảng 30 người đẹp là người mẫu, diễn viên, ca sĩ, MC... Nếu các đại gia lựa chọn những cô gái chân dài là những người mẫu xe, quảng cáo hay người mẫu nghiệp dư thì giá đi khách từ 700 - 1.000 USD/người/lượt. Các "tú bà" sẽ bố trí cho khách và "chân dài" gặp mặt nhau trực tiếp ở quán cà phê rồi đi khách. Còn nếu như các đại gia muốn lựa chọn các "chân dài" là diễn viên, người mẫu, MC... nổi tiếng thì "tú bà" sẽ gửi hình ảnh qua mạng xã hội cho đại gia. Sau khi thống nhất thì sẽ tiến hành gặp mặt. Theo tiết lộ, giá dao động từ 700 - 2.500 USD/người/lượt. Ngoài ra nếu đại gia nào chịu chi muốn đi các tỉnh thành như: Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, Vũng Tàu... thì các "tú bà" sẽ cho các chân dài đi theo dạng sex tour... Thậm chí nếu chịu chi có thể đi nước ngoài. Giá các sex tour  dao động từ 3.000 - 4.000 USD/người/ngày, tùy theo danh hiệu và nhan sắc. Với hoạt động tổ chức mại dâm cao cấp, kín kẽ, mỗi "tú bà" trong đường dây lấy tiền công môi giới khoảng 20% từ số tiền mua - bán dâm. Số tiền các tú bà thu lợi từ hoạt động mại dâm từ 1.000 đến 1.500 USD/người/ngày. Riêng Ngọc kiêm luôn việc đi khách nên thu nhập "khủng" hơn, khoảng 2.000 - 3.000 USD/ngày. Qua gần 1 năm theo dõi, Công an TPHCM đã triệt phá đường dây mại dâm cao cấp của 3 "tú bà" và mời hàng chục người mẫu, diễn viên, ca sĩ, MC có liên quan đến làm việc. Đồng thời, công an đã xử phạt hành chính hàng loạt "chân dài" bán dâm cũng như "đại gia" mua dâm, gửi thông báo về cho địa phương giáo dục, quản lý.

Tin cùng chuyên mục