Khởi công xây dựng Dự án xử lý chất độc dioxin tại sân bay Biên Hòa

Sáng 16-9, Bộ Quốc phòng đã khởi công xây dựng Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng và tiền xử lý chất độc dioxin tại sân bay Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Phát biểu tại lễ khởi công, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ quốc phòng cho biết dự án là một trong những bước cụ thể nhằm thực hiện quyết tâm và nỗ lực của Chính phủ và Ban chỉ đạo quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn và chất độc dioxin sau chiến tranh ở Việt Nam trong công tác khắc phục hậu quả chiến tranh nói chung, công tác xử lý chất độc hóa học ở các điểm nóng nói riêng. Dự án có tổng mức đầu tư 270 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước và ngân sách quốc phòng được giao cho Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân làm chủ đầu tư. Thời gian dự kiến triển khai dự án là từ nay tới năm 2020.
Dự án sẽ di chuyển các hạng mục công trình quân sự, doanh trại các đơn vị nằm trên khu vực ô nhiễm dioxin và nằm sát các khu vực ô nhiễm nặng; xây dựng các hạng mục chống lan tỏa dioxin, tường rào cách ly, bãi tập kết bùn đất bị nhiễm dioxin. Dự án hoàn thành sẽ hạn chế thấp nhất nguy cơ phơi nhiễm dioxin cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân sinh sống, làm việc tại khu vực trong và xung quanh sân bay Biên Hòa. 
Ngoài ra, đây là bước chuẩn bị về hạ tầng, kỹ thuật và các điều kiện cần thiết để phục vụ cho dự án hợp tác với Hoa Kỳ xử lý tổng thể chất độc dioxin ở sân bay Biên Hòa với khoảng nửa triệu m3 đất bị nhiễm độc.

Tin cùng chuyên mục