Khởi công Dự án phát triển cơ sở hạ tầng Khu công nghệ cao Hòa Lạc

Sáng 26-6, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới dự và phát lệnh khởi công Dự án phát triển cơ sở hạ tầng Khu công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc. Tham dự sự kiện này có nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, nguyên Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm; lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương và Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam.
Khởi công Dự án phát triển cơ sở hạ tầng Khu công nghệ cao Hòa Lạc

(SGGPO). - Sáng 26-6, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới dự và phát lệnh khởi công Dự án phát triển cơ sở hạ tầng Khu công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc. Tham dự sự kiện này có nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, nguyên Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm; lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương và Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam.

Khởi công Dự án phát triển cơ sở hạ tầng Khu công nghệ cao Hòa Lạc ảnh 1



Phát biểu tại lễ khởi công, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Dự án  phát triển cơ sở hạ tầng Khu CNC Hòa Lạc là dự án lớn với tổng vốn đầu tư lên đến 450 triệu USD từ nguồn ODA của Chính phủ Nhật Bản và nguồn đối ứng của Chính phủ Việt Nam với, trong đó nguồn vốn ODA của Nhật Bản khoảng 400 triệu USD. Đồng thời đây là một dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng, là điều kiện để Khu CNC Hòa Lạc phát triển nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Được thành lập từ năm 2008, đến nay Khu CNC Hòa Lạc đã có gần 70 dự án được cấp phép đầu tư vốn tổng số vốn đăng ký đầu tư khoảng 60 nghìn tỷ đồng và hiện có khoảng 10.000 người đang làm việc và học tập tại đây. Năm 2014, Khu CNC Hòa Lạc cũng đã đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu trên 130 triệu USD…

Dự án phát triển cơ sở hạ tầng Khu CNC Hòa Lạc đã được Nhật Bản hỗ trợ triển khai điều chỉnh Quy hoạch chung Khu CNC Hòa Lạc. Quy mô dự án gồm 5 gói thầu chính là: CP-1A - Phát triển hạ tầng chính (gồm các hạng mục hệ thống đường, cầu cống, viễn thông, cấp nước, thoát nước, nước thải, cấp điện); CP-1B - Cải tạo hồ Tân Xã và bảo vệ suối Dứa Gai; CP-2 - Nhà máy xử lý nước thải; CP-3 - Trạm điện và gói thầu ES-II-Tư vấn giám sát. Tất cả các gói thầu sẽ được triển khai thực hiện trong năm 2015.
Dự án này sẽ được hoàn thành vào năm 2018.

PHAN THẢO

Tin cùng chuyên mục