Khiển trách hiệu trưởng tự ý làm giấy ủng hộ tiền thay cho phụ huynh

Ông Lê Thanh Hương, Hiệu trưởng Trường THCS Phan Chu Trinh xác nhận thông tin ông bị kỷ luật với hình thức nêu trên.
Trường THCS Phan Chu Trinh
Trường THCS Phan Chu Trinh

Ngày 26-4, ông Bùi Văn Hớn, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Đắk Đoa (tỉnh Gia Lai), cho biết Hội đồng Kỷ luật huyện đã họp và quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách đối với ông Lê Thanh Hương, Hiệu trưởng Trường THCS Phan Chu Trinh (xã Nam Yang, huyện Đắk Đoa) do tự ý làm giấy ủng hộ tiền thay cho phụ huynh không đúng quy định.

“Sau sự việc này, trường rút ra kinh nghiệm là khi làm việc gì cần cẩn thận trong việc ra các văn bản và có sự đồng thuận giữa nhà trường và phụ huynh. Đến nay, trường đã hoàn trả hết số tiền đã thu cho phụ huynh”, ông Hương nói thêm.

Khiển trách hiệu trưởng tự ý làm giấy ủng hộ tiền thay cho phụ huynh ảnh 1

Giấy ủng hộ tiền do trường THCS Phan Chu Trinh tự ý lập, phát cho phụ huynh 

Trước đó, như Báo SGGPO đã phản ánh, Trường THCS Phan Chu Trinh tự ý lập giấy ủng hộ tiền rồi phát cho học sinh mang về cho phụ huynh ký. Trong giấy ủng hộ tiền có những nội dung không rõ ràng, lập lờ, lời lẽ thiếu tế nhị.

Cụ thể, giấy không ghi tên trường, không có tên lãnh đạo, người lập hay tên giáo viên chủ nhiệm, cũng không có ngày tháng lập. Giấy để trống ở mục tên phụ huynh, tên học sinh và số tiền ủng hộ để phụ huynh điền, ký xác nhận. 

Riêng ở mục số tiền, dù để trống nhưng theo phản ánh của phụ huynh, số tiền ủng hộ mặc định là 220.000 đồng/em.

Giấy này nêu rõ mục đích ủng hộ là nhằm hỗ trợ cho các hoạt động giáo dục của nhà trường năm học 2016-2017.

Cuối tờ giấy còn ghi rõ: “Tôi xin tự nguyện ủng hộ nhà trường số tiền… Kính mong trường nhận cho tôi số tiền trên. Tôi xin chân thành cảm ơn”.

Sau khi nhận giấy, nhiều phụ huynh bức xúc nhưng vì sợ ảnh hưởng đến việc học của con nên “cắn răng” nộp tiền. Nhiều phụ huynh khác nhất quyết không chịu nộp.

Trước sự bức xúc của người dân, UBND xã đề nghị trường thu hồi tờ giấy ủng hộ tiền nêu trên. Tổng cộng trường đã phát hơn 220 tờ “giấy ủng hộ tiền” /517 tờ với số tiền đã thu là 41 triệu đồng.  

Tin cùng chuyên mục