Khi bóng đá cũng có thể nuôi dưỡng tâm hồn trẻ em

Đúc kết từ những năm tháng gắn bó với trẻ em, kết nối chúng bằng môn bóng đá, Kitaguchi Haruki đã cho ra đời tác phẩm Amitie - Nuôi dưỡng tâm hồn trẻ em thông qua bóng đá.

Cuốn sách dù viết về một trường học bóng đá cho trẻ em, nhưng không có nghĩa là sách chỉ dành cho trẻ thích bóng đá. Yếu tố bóng đá được dùng như một phương tiện để chuyển tải các bài học về cuộc sống, các kỹ năng giúp các bé trưởng thành hơn trong suốt thời thơ ấu của mình.

Amitie - Nuôi dưỡng tâm hồn trẻ em thông qua bóng đá được viết bởi tác giả người Nhật Kitaguchi Haruki, mà tiền thân là những bài phỏng vấn của người chấp bút Đoàn Bảo Châu với sự hỗ trợ của phiên dịch viên Thanh Tình. Cuốn sách mang đến nhiều bài học cuộc sống giúp các bé trưởng thành hơn, thông qua một môn thể thao được nhiều người yêu thích: bóng đá.

Kitaguchi Haruki tốt nghiệp ngành Bóng đá ở Đại học Osaka, có tám năm làm việc với hơn 5.000 trẻ em tại CLB Bóng đá Amitie Nhật Bản trong vai trò cầu thủ, thầy dạy bóng đá, giám đốc đối ngoại và thành viên Ban giám đốc công ty. Anh Kitaguchi đến Việt Nam năm 2013 và thành lập Amitie Việt Nam - Trường học dạy kỹ năng phi nhận thức thông qua bóng đá cho trẻ với quy mô hơn 2.000 học viên và các lớp học trải rộng từ Hà Nội đến TPHCM.

Khi bóng đá cũng có thể nuôi dưỡng tâm hồn trẻ em ảnh 1 Tác phẩm "Amitie - Nuôi dưỡng tâm hồn trẻ em thông qua bóng đá" mang đến nhiều bài học cuộc sống giúp các bé trưởng thành hơn. 

Tiền thân của cuốn sách này là những bài phỏng vấn được thực hiện bởi Đoàn Bảo Châu, thông qua sự hỗ trợ thông dịch của Thanh Tình. Bảo Châu tốt nghiệp thạc sĩ ngành truyền thông Quốc tế tại Unitec Institute of Technology (New Zealand) và là đại diện Việt Nam tham dự Chương trình tình nguyện quốc tế Kizuna ASEAN JOCA do Bộ Ngoại giao Nhật Bản tổ chức năm 2012. Hiện nay, Bảo Châu đang phụ trách truyền thông cho Room to Read - một tổ chức phi chính phủ quốc tế trong lĩnh vực giáo dục cho trẻ em tại Việt Nam.

Sự kết hợp giữa hai con người có cùng chung tình yêu mến với trẻ và có trải nghiệm ở cả hai đất nước Việt Nam - Nhật Bản này giúp Amitie - Nuôi dưỡng tâm hồn trẻ em thông qua bóng đá “điểm” đúng huyệt tâm lý của trẻ con trong độ tuổi đang phát triển và thể hiện sống động tinh thần giáo dục Nhật Bản trong bối cảnh Việt Nam.

Tuy là sách kỹ năng nhưng Amitie - Nuôi dưỡng tâm hồn trẻ em thông qua bóng đá không nặng về giáo điều, mà có lối văn trong sáng, giản dị và nhiều hình ảnh minh họa dễ thương của các họa sĩ Nhật Bản. Ngay cả các bé tiểu học cũng có thể đọc và xem tác phẩm này như một người bạn, có thể tìm đến mỗi khi có khúc mắc trong cuộc sống.

Amitie - Nuôi dưỡng tâm hồn trẻ em thông qua bóng đá là cuốn sách giúp ta chiêm nghiệm về tinh thần, khám phá và tái khẳng định lại giá trị bản thân thông qua một môn thể thao mà nhiều người yêu thích. Qua đó, mỗi người sẽ vừa có thể hòa nhập nhanh chóng, hiệu quả vào tập thể, đồng thời cũng biết cách tỏa sáng và phát huy tiềm năng của chính mình.

Tin rằng, với các phương pháp của Amitie - Nuôi dưỡng tâm hồn trẻ em thông qua bóng đá, bất kỳ bậc cha mẹ hay thầy cô nào cũng có thể ứng dụng và chuyển đổi phù hợp với hoàn cảnh và tính cách riêng của các em, mang đến cho các em khoảng thời gian lớn khôn thật sự đáng giá và đáng nhớ.

Ngay cả những người lớn nếu cầm cuốn sách này cũng sẽ được “làm mới” khi gặp lại đứa trẻ đầy sáng tạo và dũng cảm bên trong tâm hồn mình vốn đã bị lãng quên từ lâu.

Tin cùng chuyên mục