Khảo sát sự không hài lòng của người dân để chấn chỉnh

Đó là một trong những yêu cầu cụ thể về cải cách hành chính trong năm 2019, vừa được UBND TPHCM đặt ra.

 Theo đó, UBND TP yêu cầu các cơ quan, đơn vị xây dựng, triển khai khảo sát sự không hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị phải chủ động tiếp thu ý kiến đóng góp của người dân và tổ chức, kịp thời chấn chỉnh các hạn chế, yếu kém. Ngoài ra, UBND TP yêu cầu tăng cường khảo sát sự hài lòng trong các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực y tế, giáo dục, xây dựng, tài nguyên, môi trường, thuế, hải quan, bảo hiểm xã hội, đăng ký cư trú, hộ tịch, quản lý trật tự đô thị.

UBND TP cũng nhấn mạnh đến trách nhiệm của người đứng đầu, cơ quan đầu mối tiếp nhận hồ sơ trong quy trình liên thông, phải chủ động phối hợp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong giải quyết thủ tục hành chính. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc thư xin lỗi khi giải quyết hồ sơ trễ hạn, xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức thiếu ý thức phục vụ người dân, tổ chức, hoặc có hành vi nhũng nhiễu, yêu cầu bổ sung hồ sơ nhiều lần không đúng quy định, giải quyết hồ sơ trễ hạn nhiều lần mà không có lý do chính đáng. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị có những vi phạm đã nêu cũng sẽ bị xem xét xử lý trách nhiệm.

Quyết định của UBND TP giao Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp tăng cường thanh tra, kiểm tra định kỳ và đột xuất các sở/ngành, quận/huyện. Đặc biệt kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành công tác cải cách hành chính, kiểm tra việc thực hiện quy tắc ứng xử và các hoạt động công vụ. Qua đó đề xuất xử lý nghiêm các cán bộ, công chức, viên chức nhũng nhiễu, gây khó người dân, doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục