Khánh thành Trường liên cấp song ngữ Sakura - Olympia

Ngày 12-9, hệ thống giáo dục Sakura – Olympia tổ chức Lễ khánh thành Trường mầm non Hoa Anh Đào, Trường Tiểu học, THCS, THPT Olympia (gọi tắt là Trường Sakura - Olympia) và khai giảng năm học mới 2018-2019.
Trường liên cấp song ngữ Sakura - Olympia chính thức đi vào hoạt động
Trường liên cấp song ngữ Sakura - Olympia chính thức đi vào hoạt động

Trường Sakura - Olympia tọa lạc tại địa chỉ 63 Lê Văn Long (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), được xây dựng trên diện tích 3.157m2, tổng diện tích sàn hơn 6.700m2 theo tiêu chuẩn quốc tế gồm 20 phòng học cùng hệ thống các phòng chức năng, phòng nghệ thuật, phòng công nghệ thông tin, phòng học tiếng Anh, phòng giáo dục kỹ năng, thư viện,...

Trường liên cấp song ngữ Sakura - Olympia 
Khu vui chơi xanh với 1.557m2 sân vườn, khu vận động thể chất, thư viện mở, bể bơi, sân bóng đá,... Đội ngũ giáo viên là những người đã trải qua chương trình đào tạo giáo viên bài bản theo phương pháp Nhật và Mỹ bên cạnh giáo viên đến từ Nhật, Mỹ,... Năm học 2018-2019 bắt đầu đưa vào đào tạo ở bậc mầm non; lớp 1 và 2 ở bậc tiểu học.

TS Nguyễn Thị Anh Đào – Người sáng lập hệ thống Trường Sakura - Olympia cho biết: "Từ thiết kế, kiến trúc, xây dựng đến lắp đặt các trang bị, chăm sóc cảnh quan, chúng tôi đều hướng đến mục tiêu hình thành một không gian vừa hiện đại vừa tiện ích, kích thích niềm hứng khởi, tôn trọng sự khác biệt và thúc đẩy sáng tạo trong khả năng vô hạn của trẻ; tiếp cận và đáp ứng ngày càng cao các tiêu chuẩn và tiêu chí giáo dục ưu việt theo chương trình giáo dục Nhật Bản và Mỹ, giúp học sinh khai mở năng lực, phát triển kỹ năng và trí tuệ toàn diện, sẵn sàng hội nhập”. 

Tại chương trình, Trung tâm nghiên cứu ứng dụng STEM và Khoa học Giáo dục cũng chính thức ra mắt với đội ngũ gồm các chuyên gia về giáo dục STEM hàng đầu trong và ngoài nước, thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu, phát triển và ứng dụng các phương pháp, chương trình, hệ thống CNTT hỗ trợ giảng dạy và các giáo cụ trong giáo dục tiên tiến trên thế giới vào hệ thống trường học tại Việt Nam và mở rộng áp dụng ở các nước trong khu vực.

Riêng chiều thứ 7 hàng tuần sẽ diễn ra các hoạt động tìm hiểu văn hóa Nhật Bản cùng giáo viên Nhật như làm bánh mochi, nhảy múa... dành cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học và ba mẹ cùng tham gia.
Trong đó, ở giai đoạn 1, Trung tâm STEM tập trung nghiên cứu, phát triển và ứng dụng chương trình STEM vào chính khoá tại hệ thống Sakura - Olympia bao gồm chương trình đào tạo giáo viên, chương trình dạy học STEM cho học sinh; giai đoạn 2 sẽ hỗ trợ triển khai chương trình đào tạo giáo viên STEM và đưa chương trình STEM đến với các trường ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên để tiến tới giai đoạn 3 phát triển ra các tỉnh thành cả nước và khu vực Đông Nam Á.

Từ ngày 10-9, các chuyên gia đến từ tập đoàn Takasago (Nhật Bản) cũng đã chính thức tiến hành các hoạt động huấn luyện giáo viên và trực tiếp giảng dạy học sinh theo phương pháp Hiroko – phương pháp đã được ứng dụng tại Nhật 13 năm và có chứng chỉ ISO, trong đó nhấn mạnh tạo ra một môi trường giáo dục với 5 yếu tố quan trọng: giáo dục thể chất, giáo dục trí lực, giáo dục dinh dưỡng, giáo dục đạo đức và tính đa dạng hóa. Đây cũng là nội dung thuộc chương trình giáo dục thể chất được chuyển giao trước đó giữa hai bên.

Tin cùng chuyên mục