Khánh thành nhà máy ô tô chuyên dùng Samco

Sáng 21-9, tại Khu công nghiệp cơ khí ô tô TPHCM, Tổng công ty cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (Samco) đã khánh thành, đưa vào hoạt động nhà máy ô tô chuyên dùng Samco, tên giao dịch là SP Samco.
Nhà máy ô tô chuyên dùng Samco. Ảnh: THIỆN NHÂN
Nhà máy ô tô chuyên dùng Samco. Ảnh: THIỆN NHÂN

SP Samco là nhà máy chuyên sản xuất các loại xe và thiết bị chuyên dùng mang thương hiệu Samco trong 2 lãnh vực chính là môi trường và phòng cháy chữa cháy. Những sản phẩm tiêu biểu như xe ép rác, trạm ép rác kín, xe rửa đường và tưới cây, xe hút bùn - thông cống, xe tải cẩu, xe nâng người làm việc trên cao, các loại xe chữa cháy.

Nhà máy có diện tích 40.000m², được bố trí nhiều khu vực chuyên biệt như khu vực sản xuất sắt - hàn, khu vực gia công cơ khí, khu vực điện - thủy lực, khu vực sơn, khu vực phụ trợ sản xuất, khu vực lắp ráp hoàn thiện… Nhà máy đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về sản xuất xe và thiết bị chuyên dùng theo quy định hiện hành của Việt Nam, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015. Công suất thiết kế 500 xe và thiết bị chuyên dùng/năm.

Từ năm 1998, Samco đã có nhà máy sản xuất ô tô chuyên dùng đặt tại  phường An Lạc quận Bình Tân với công suất 100 sản phẩm/năm. Tuy nhiên đến nay công suất đó không đủ khả năng đáp ứng cho nhu cầu thị trường, vì thế nhà máy ô tô chuyên dùng mới lớn hơn đã được Samco đầu tư xây dựng tại huyện Củ Chi.

Thời gian qua, nhiều sản phẩm trong lãnh vực môi trường đã được Samco xuất khẩu qua các nước trong khu vực như Lào và Campuchia.

Tin cùng chuyên mục