Khánh thành điểm trường Ba Khuy ở Yên Bái

Cuối tuần qua, Phòng GD-ĐT huyện Văn Yên (tỉnh Yên Bái) và Công ty Canon Việt Nam đã tổ chức khánh thành điểm trường Ba Khuy thuộc Trường Tiểu học và THCS xã Nà Hầu, huyện Văn Yên. 
Ông Hiroshi Yokota ,Tổng giám đốc Công ty Canon Việt Nam, tặng quà học sinh nghèo xã Nà Hầu
Ông Hiroshi Yokota ,Tổng giám đốc Công ty Canon Việt Nam, tặng quà học sinh nghèo xã Nà Hầu
Trường Tiểu học và THCS xã Nà Hầu có 27 lớp học cho 3 cấp học (mầm non, tiểu học và THCS) nhưng chỉ có 15 phòng học, trong đó có 4 phòng bằng gỗ dột nát, 3 phòng học khung thép đã xuống cấp và 8 phòng nhà khung thép. Sau khi được sửa sang kiên cố và xây thêm một số hạng mục với tổng trị giá 450 triệu đồng, do Công ty Canon Việt Nam tài trợ, điểm trường Ba Khuy đã sẵn sàng phục vụ 92 em học sinh cấp mầm non và tiểu học.
Sau lễ khánh thành điểm trường Ba Khuy, đoàn Công ty Canon Việt Nam và Tập đoàn Lê Bảo Minh (nhà phân phối các sản phẩm Canon tại Việt Nam) đã đến thăm và tặng quà gia đình 3 anh em Giàng A Tuấn, Vàng Thị Hiền, Vàng Thị Diệu, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: mồ côi cha, mẹ đi lấy chồng ở địa phương khác, 3 anh em phải nương tựa trong căn nhà tre thuộc hộ nghèo của thôn trung tâm xã Nà Hầu.
Khánh thành điểm trường Ba Khuy ở Yên Bái ảnh 1 Lễ khánh thành điểm trường Ba Khuy
Về các hoạt động đầy ý nghĩa này, bà Lê Thị Ngọc Hải, Chủ tịch Tập đoàn Lê Bảo Minh, phát biểu: “Với Canon và Tập đoàn Lê Bảo Minh, việc chung tay góp phần tạo ra môi trường học tập tốt hơn cho các em học sinh là ưu tiên hàng đầu. Đây cũng là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với sự phát triển chung của cộng đồng.
Trước đó, Công ty Canon Việt Nam cũng đã tài trợ xây mới 77 lớp học, tặng hàng trăm chiếc xe đạp, sách vở, dụng cụ học tập tại nhiều địa phương vùng sâu vùng xa ở Việt Nam, với tổng trị giá hơn 5 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục