Khánh thành 8 cây cầu mới tại huyện Tân Hưng

Sáng 9-1, Ban Tổ chức Chương trình Cầu Nông thôn do Tạp chí Nông thôn Việt phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân huyện Tân Hưng, tỉnh Long An và các nhà tài trợ đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao 08 công trình cầu tại địa phương này. Dự lễ khánh thành có nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.
Nghi thức cắt băng khánh thành
Nghi thức cắt băng khánh thành

Huyện Tân Hưng nằm ở phía Tây tỉnh Long An, có đường biên giới giáp với nước bạn Campuchia. 8 cây cầu được đưa vào sử dụng lần này có tổng kinh phí xây dựng bao gồm cả phần vốn đối ứng của địa phương là 6.165.625.034 đồng. 

Khánh thành 8 cây cầu mới tại huyện Tân Hưng ảnh 1 Người dân địa phương phấn khởi khi có thêm những cây cầu mới
Trong đó, Công ty CP ôtô Trường Hải tài trợ 5 cây cầu với tổng kinh phí 2.691.622.046, gồm: Cầu Kênh 19 tháng 5, cầu Kênh Gáo Xanh, cầu Kênh 30 tháng 4, cầu Kênh Tập đoàn 10, cầu Kênh Hai Phước; Minh Hưng Group tài trợ 2 cây cầu với tổng kinh phí 877.734.658 đồng gồm: Cầu Kênh 61, cầu Kênh Tràm Gò; Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel  tài trợ 1 cây cầu với tổng kinh phí 1.254.923.376 đồng.

Cây cầu xây xong đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống người dân nông thôn và phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Khánh thành 8 cây cầu mới tại huyện Tân Hưng ảnh 2 Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hỏi thăm, động viên bà con tại địa phương có công trình cầu được khánh thành

Sau hơn 2 năm triển khai, Chương trình Cầu Nông thôn do Tạp chí Nông thôn Việt – cơ quan ngôn luận của Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam phát động, đã vận động được 19 doanh nghiệp tham gia, với cam kết tài trợ 114 cầu cống tại các vùng biên giới các tỉnh: Long An, Đồng Tháp và An Giang; tổng vốn đầu tư gần 116 tỷ đồng, trong đó 80 cầu/cống đã được đưa vào sử dụng.

Riêng tại Long An, có 82 công trình được cam kết tài trợ với tổng vốn đầu tư gần 68 tỷ đồng, phân bố ở các huyện Tân Hưng, Đức Huệ, Mộc Hóa, Vĩnh Hưng, Kiến Tường, Thạnh Hóa, Tân Thạnh. Hiện đã có 73 cầu/cống được đưa vào sử dụng.

Khánh thành 8 cây cầu mới tại huyện Tân Hưng ảnh 3 Trao quà cho các hộ nghèo tại huyện Tân Hưng
Dịp này, Minh Hưng Group và Công ty Cổ phần ôtô Trường Hải cũng đã trao 200 phần quà (tổng trị giá 80 triệu đồng) cho các hộ nghèo tại huyện Tân Hưng.

Tin cùng chuyên mục