Khẩn trương thực hiện dự án chung cư Cô Giang

Văn phòng UBND TPHCM vừa truyền đạt ý kiến của Thường trực UBND TPHCM về việc khẩn trương thực hiện các thủ tục giao đất tại số 100 đường Cô Giang, phường Cô Giang, quận 1, để thực hiện dự án đầu tư xây dựng mới chung cư Cô Giang. 

Theo Thường trực UBND TPHCM, chung cư Cô Giang đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo điều kiện sống an toàn cho cư dân. Năm 2007, Ban Chấp hành Đảng bộ quận 1 đã ban hành nghị quyết kêu gọi xã hội hóa đầu tư; tổ chức lựa chọn nhà đầu tư và có đề xuất Công ty TNHH Thủ đô Đất Việt và VinaCapital Group liên doanh đầu tư (thành lập Công ty CP Phát triển Đất Việt làm chủ đầu tư dự án và đã được UBND TPHCM chấp thuận). Đến nay, hơn 10 năm, dự án đã hoàn thành công tác đền bù, giải phóng mặt bằng và hoàn tất công tác di dời. Tuy nhiên, dự án vẫn chưa được triển khai do chưa hoàn tất thủ tục giao đất, gây bức xúc cho người dân trong khu vực và nhất là 200 trường hợp đã đăng ký tái định cư tại chỗ. Thường trực UBND TPHCM đồng ý với đề xuất của Sở TN-MT TPHCM giao đất cho Công ty CP Phát triển Đất Việt để thực hiện dự án chung cư Cô Giang; chỉ đạo Sở TN-MT tham mưu UBND TPHCM về thủ tục giao đất để chủ đầu tư khẩn trương triển khai thực hiện dự án.

Trước đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM cũng có công văn nêu ý kiến về ký quỹ bảo đảm thực hiện dự án đầu tư, UBND TPHCM đã chấp thuận đầu tư giai đoạn 1, gồm hạng mục khu tái định cư và công trình công cộng và đầu tư giai đoạn 2, gồm hạng mục khu căn hộ và trung tâm thương mại.

Tin cùng chuyên mục