Khẩn trương khắc phục sạt lở taluy trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Đường Cao tốc Việt Nam (VEC) vừa cho biết, hiện tượng sạt lở taluy tại một số vị trí trên đoạn tuyến thuộc hợp phần JICA của Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã và đang được khắc phục, chậm nhất hoàn thành trong tháng 12-2017.
Các đơn vị thi công đang khắc phục sạt lở trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
Các đơn vị thi công đang khắc phục sạt lở trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Cụ thể, tại Km31+236, tình trạng sạt lở vừa được khắc phục xong. Riêng đoạn Km20+480 - Km20+650 là đoạn nền đường đào qua khu vực có địa chất đá bị phong hóa mạnh, khi bị ảnh hưởng bởi nước ngầm và nước mặt dẫn đến sạt trượt. Bộ Giao thông Vận tải đã chấp thuận đề xuất xử lý bằng cách ngả mái dốc taluy để tránh sạt trượt.

Hiện Ban quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đang làm việc với địa phương để thu hồi mặt bằng bổ sung và triển khai ngả mái. Dự kiến, công tác ngả mái taluy đường bên trái tuyến tại Km20+315 sẽ thực hiện trong tháng 12-2017.

Để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến, VEC luôn túc trực máy móc thiết bị, nhân công tại vị trí này để dọn dẹp đất đá bị sạt lở và làm hàng rào B40 để ngăn chặn đất đá rơi ra mặt đường.

Trước đó, theo phản ánh từ người dân và các cơ quan truyền thông, một số vị trí trên đoạn tuyến thuộc hợp phần JICA của Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã bị sạt lở nghiêm trọng do ảnh hưởng của cơn bão số 12. Có ý kiến cho rằng, tuyến đường này bị xuống cấp ngay khi vừa hoàn thành. Tuy nhiên, Ban quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khẳng định, các vị trí bị sạt lở là những vị trí đang được thi công hoàn thiện, chưa nghiệm thu. 

Tin cùng chuyên mục