Khán giả Việt Nam có cơ hội khám phá kho phim khổng lồ từ Hollywood

Các hãng phim 20th Century Fox, NBC Universal, Warner Bros… và nhiều đài truyền hình nổi tiếng như TVB, MBC, KBS… mới đây đã hợp tác phân phối với dịch vụ xem phim bản quyền đến từ Việt Nam- Keeng Movies.

Khán giả Việt Nam có cơ hội khám phá kho phim khổng lồ từ Hollywood

Đại diện Keeng Movies trong buổi ra mắt chính thức cho hay, trang có thể cung cấp gần 10.000 giờ phim, đủ cho một khán giả chỉ ngủ và xem phim cả ngày suốt 2 năm không hết. Kho phim khổng lồ này vẫn không ngừng được cập nhật bởi những hãng phim lớn nhất thế giới của Hollywood như 20th Century Fox, NBC Universal, Warner Bros, Lionsgate… và các đài truyền hình lớn như TVB Hồng Kông, KBS, MBC Hàn Quốc… Chiến lược của kênh là phát triển ra thị trường toàn cầu. Bên cạnh đó, đến năm 2019, đơn vị này sẽ bắt đầu tham gia sản xuất và phát hành phim chiếu rạp.

Trong bối cảnh thị trường phim ở Việt Nam còn hỗn độn với nhiều trang phim “lậu”, cũng như không có một đơn vị chủ chốt phân phối bản quyền phim của những nền giải trí hàng đầu thì Keeng Movies là một cái tên hứa hẹn ghi nhiều dấu ấn.

Theo nhà cung cấp này cho biết, để có thể mua được bản quyền phim từ những nhà cung cấp hàng đầu không phải đơn giản. Chi phí cho các bộ phim “bom tấn” có thể lên tới vài trăm nghìn USD. Mặt khác, để đàm phán được với Hollywood thì phải đưa ra được cho đối tác thấy mình sử dụng công nghệ bảo vệ, mã hóa bản quyền được xác thực có giá không dưới 1 triệu USD. Keeng Movies phải thể hiện một cách thuyết phục việc sử dụng công nghệ DRM chống sao chép và sử dụng trái phép nội dung số, đồng thời có khả năng phối hợp với nhà chức trách để xử phạt các hành vi xâm phạm bản quyền với các nhà cung cấp. Hiệu quả kinh doanh nhạc bản quyền chất lượng cao có doanh thu lớn nhất tại Việt Nam của Keeng Music cũng là 1 lý do để các “ông trùm” phim ảnh trên thế giới sẵn sàng bắt tay với nhà cung cấp đến từ Việt Nam này.

Đặc biệt, để chiều lòng khán giả Việt Nam, không ít phim bộ được yêu thích tại Hàn Quốc, Trung Quốc đã được phát hành độc quyền trên Keeng Movies và chiếu song song cùng lúc với nước phát hành phim. Điều đó giúp khán giả Việt Nam được xem phim mới nhất, nhanh nhất so với bất cứ quốc gia nào trên thế giới.

Ở mảng phim Việt, ngoài hơn 300 đầu phim của 15 nhà sản xuất phim lớn nhất Việt Nam như BHD, FaFilm, Skyline, Thăng Long Audio… đã có trên trang. Thời gian tới, khán giả của Keeng Movies sẽ được xem phim Việt chiếu rạp phát online, ít nhất mỗi tháng một phim nổi bật nhất.

Để phục vụ nhu cầu khán giả xem phim mọi lúc, mọi nơi, Keeng Movies cũng đầu tư công nghệ phim trên cả 4 nền tảng website, mobile web, ứng dụng và Smart TV. Tương ứng với đó, các phim đều được cung cấp ở các mức chất lượng hình ảnh 360, 480, 720, HD 1080 và tiến tới là 4K.

Tin cùng chuyên mục