Khẩn cấp xây cầu vượt vòng xoay Dân Chủ

Đây là điểm kết nối giữa các trục đường chính như Cách Mạng Tháng Tám - Võ Thị Sáu - Ba Tháng Hai, nên mật độ xe luôn cao. Tình trạng ùn tắc thường xuyên xảy ra ở khu vực này từ 6 giờ đến 20 giờ hàng ngày. 

Vòng xoay ngã 6 Dân Chủ
Vòng xoay ngã 6 Dân Chủ

Ngày 21-4, Văn phòng UBND TPHCM cho biết, UBND TP đã kiến nghị Thủ tướng cho phép TP được chỉ định thầu hoặc được lựa chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt để kịp thời đầu tư, xây dựng một số dự án giao thông trên địa bàn; đặc biệt là dự án cầu vượt bằng thép tại vòng xoay Dân Chủ. 

Trong khi đó, TP cũng đang triển khai thi công dự án tàu điện ngầm Bến Thành - Tham Lương (tuyến metro số 2, giai đoạn 2). Do tuyến metro số 2 đi qua khu vực này nên cần phải sớm xây cầu vượt, nếu không khi rào chắn thi công metro, sẽ không có đường để lưu thông qua vòng xoay này.

Dự án cầu vượt bằng thép tại ngã sáu Công trường Dân Chủ (tiếp giáp quận 3 và quận 10) sẽ vượt qua vòng xoay từ đường Võ Thị Sáu để hạ xuống đường Ba Tháng Hai.

Theo thiết kế, cầu dành cho cả ô tô và xe máy. Cầu có dạng uốn cong, dài hơn 268m, rộng 6,5m, mỗi làn trực thông từ đường Võ Thị Sáu qua vòng xoay hạ xuống đường Ba Tháng Hai.

Dự kiến cầu này sẽ vượt lên trên tuyến metro số 2. Dự án đã được thông qua theo chủ trương đầu tư công, giai đoạn 2016-2020 với tổng mức đầu tư 281 tỷ đồng từ nguồn ngân sách. 

Tin cùng chuyên mục