Khăn bông của Phong Phú chiếm khoảng 70% tại hệ thống siêu thị nội địa

Ông Phạm Xuân Trình, Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Phong Phú cho biết, mặt hàng khăn bông của Phong Phú đang có lợi thế, chiếm tỷ trọng cao trong cung ứng mặt hàng này tại thị trường nội địa; chiếm khoảng 70% tại các hệ thống siêu thị trong nước.
Khăn bông của Phong Phú chiếm khoảng 70% tại hệ thống siêu thị nội địa

Đối với hệ thống siêu thị của nhà đầu tư nước ngoài như Big C (Thái Lan) tại Việt Nam, khăn bông của Phong Phú vẫn giữ được chỗ đứng và chiếm thị phần cung ứng cao ở đây. Chia sẻ về vấn đề này, ông Phạm Xuân Trình cho rằng, bên cạnh việc khẳng định chỗ đứng, chất lượng khăn bông của Phong Phú tại thị trường nội địa lâu nay, thì hiện nay, nhiều nước trong ASEAN như Thái Lan không mạnh về sản phẩm khăn bông nên chưa thấy sự cạnh tranh từ sản phẩm ngoại.

Đối với ngành khăn bông, Phong Phú hợp nhất ngành khăn bông của Tổng Công ty với Công ty CP Dệt may Quảng Phú thành Công ty CP Dệt gia dụng Phong Phú với mục tiêu trở thành một trong những công ty sản xuất gia dụng hàng đầu Việt Nam.

Trong năm qua, Phong Phú đã phát triển sản phẩm mới trên 250 mặt hàng khăn, trên 150 mặt hàng vải và hàng trăm mẫu sợi fancy cho thị trường nội địa và xuất khẩu. Đặc biệt, Phong Phú đã nghiên cứu và tung ra thị trường mẫu khăn sản xuất từ sợi Lapyarn. Đây là loại sợi mới lần đầu tiên có mặt trên thị trường, thay thế sợi Nontwist với những tính năng vượt trội như mềm mại, hạn chế tình trạng bụi bông, thấm hút, mềm, xốp…

Ông Phạm Xuân Trình cho biết thêm, hiện khăn bông của Phong Phú đã xuất khẩu vào các thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc với đơn hàng số lượng lớn và năm 2019 tiếp tục tăng sản lượng xuất khẩu vào đây.

Khăn bông của Phong Phú chiếm khoảng 70% tại hệ thống siêu thị nội địa ảnh 1 Dây chuyền sản xuất vải denim của Phong Phú tại Nha Trang, Khánh Hòa
Phong Phú có lợi thế chuỗi cung ứng khép kín từ sợi - dệt - nhuộm- may nên hoạt động sản xuất, kinh doanh khá chủ động, hiệu quả. Mặt hàng chủ lực của Phong Phú là sản xuất sợi (polyester, cotton), chỉ may, khăn bông, vải denim phục vụ cho xuất khẩu, tiêu thụ nội địa.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, tổng doanh thu của công ty đạt 1.934 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 105 tỷ đồng, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 4.000 lao động. Kim ngạch xuất khẩu đạt 24,4 triệu USD, trong đó, khăn chiếm 67%, sợi 12,3%, may mặc 18%, vải 2%.

Tin cùng chuyên mục