Khám phá Tây Ban Nha- xứ sở bò tót qua 5 tác phẩm điện ảnh xuất sắc

Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam cho biết, từ 13 đến 17-10-2018, tại Rạp Cinestar Quốc Thanh-  271 Nguyễn Trãi, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TPHCM sẽ diễn ra ra sự kiện tuần phim Tây Ban Nha.

 

Thông qua hoạt động này,  khán giả sẽ có cơ hội thưởng thức 5 tác phẩm nổi bật của nền Điện ảnh đương đại Tây Ban Nha thuộc nhiều thể loại bao gồm: hài kịch, chính kịch...qua đó,  khán giả sẽ có cái nhìn rõ hơn về nền điện ảnh đầy sáng tạo của Tây Ban Nha, quốc gia xếp thứ 4 tại Châu Âu và thứ 8 trên thế giới về số lượng các tác phẩm điện ảnh.  

Khám phá Tây Ban Nha- xứ sở bò tót qua 5 tác phẩm điện ảnh xuất sắc ảnh 1 Cảnh trong phim Thị Mai
Đêm mở màn là phim “Thị Mai” của đạo diễn Patricia Ferreira. Hóm hỉnh và hài hước, phần lớn bối cảnh của phim được thực hiện tại Việt Nam. Thị Mai dài 99 phút, đạo diễn là Patricia Ferreira, có sự góp mặt của các diễn viên nổi tiếng Tây Ban Nha và Việt Nam: Carmen Machi, Aitana Sanchez-Gijon, Adriana Ozores, Dani Rovira, Chiều Xuân, Mạnh Cường... Lạc lối tại một Hà Nội vội vã, ba người phụ nữ bắt gặp tại đây một thế giới hoàn toàn mới với những điều tưởng chừng không thể. Tại đây họ gặp hai người đàn ông, những người sẽ vô tình làm thay đổi cuộc sống của họ mãi mãi. Bộ phim là câu chuyện theo mô típ “gặp gỡ Á Âu”, mang những tình tiết vui nhộn đậm chất Việt Nam và Tây Ban Nha, với sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng đến từ hai nước.
Khám phá Tây Ban Nha- xứ sở bò tót qua 5 tác phẩm điện ảnh xuất sắc ảnh 2 Phim Sống thật dễ khi ta nhắm mắt
Phim “Sống thật dễ khi ta nhắm mắt” đưa khán giả trở về Tây Ban Nha những năm 1960. Antonio- một thầy giáo cấp ba quyết định thực hiện một cuộc hành trình đi tìm thần tượng của mình – John Lennon, khi anh này đang quay phim tại miền Nam Tây Ban Nha. Trên đường đi, Antonio (do Javier Cámara thủ vai) đã gặp hai người trẻ tuổi, những người bạn đồng hành khiến chuyến đi của Antonio trở nên đầy màu sắc, với những câu chuyện của những người trẻ trong một xã hội bảo thủ những năm 60 tại Tây Ban Nha. Mang một tinh thần vui vẻ và yêu cuộc sống, bộ phim là sự kết hợp của yếu tố kịch, hài và nội tâm của nhân vật. Bộ phim đã thắng lớn tại Lễ trao giải Goya năm 2013 (Giải thưởng Hàn lâm của Tây Ban Nha), với hai Giải thưởng quan trọng nhất là Giải cho phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất, bên cạnh bốn giải thưởng khác.
Khám phá Tây Ban Nha- xứ sở bò tót qua 5 tác phẩm điện ảnh xuất sắc ảnh 3 Cảnh trong phim Truman
 Phim “Truman” là câu chuyện về hai người bạn thuở thiếu thời bỗng gặp lại nhau sau nhiều năm. Julián là một diễn viên gốc Ác-hen-ti-na chuyển đến sinh sống tại Madrid. Tomás là một nhà toán học người Tây Ban Nha đang làm việc tại một trường Đại học tại Canada. Hai người đàn ông, và người bạn trung thành là chú chó Truman, sẽ cùng nhau trải qua những giây phút đầy cảm xúc khi cùng nhau ôn lại kỉ niệm xưa. Một cuộc hội ngộ có vui có buồn diễn ra khi cuộc sống của Julián đang đầy rẫy những khó khăn. Sôi nổi, buồn bã và khôi hài, Truman đã giành được rất nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế kể từ khi chính thức ra mắt tại Tây Ban Nha năm 2015.

Phim “Bầy cừu và những chuyến tàu” của đạo diễn Álvaro Fernández Armero cũng là một trong những tác phẩm điện ảnh nổi bật của Tây Ban Nha. 

Tuần phim khép lại với phim “Két 507”. Phim giành nhiều giải thưởng lớn cho phim và đạo diễn xuất sắc nhất, giải bình chọn và giải của các nhà phê bình.

Đặc biệt, toàn bộ phim trong tuần lễ đặc biệt này sẽ được phục vụ khán giả miễn phí.

Tin cùng chuyên mục