Khám bệnh, tặng quà tết cho hàng trăm người dân nghèo tại Bình Phước

Trong chương trình "Xuân biên giới" năm 2019 tại Bình Phước, các y bác sĩ trẻ từ TPHCM đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 400 người dân có hoàn cảnh khó khăn. Các y bác sĩ trẻ cũng tổ chức thăm hỏi, tặng quà tết cho nhân viên y tế và bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Nhân Ái.
Các y bác sĩ trẻ của Đoàn Sở Y tế TPHCM khám bệnh, tư vấn, phát thuốc miễn phí cho người dân địa phương
Các y bác sĩ trẻ của Đoàn Sở Y tế TPHCM khám bệnh, tư vấn, phát thuốc miễn phí cho người dân địa phương

Trong hai ngày 19 và 20-1, Đoàn Sở Y tế TPHCM đã phối hợp với Đoàn Tổng Công ty thương mại Sài Gòn (SATRA) tổ chức chương trình "Xuân biên giới" năm 2019 tại huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước. Chương trình có sự tham gia của hơn 100 cán bộ đoàn, đoàn viên thuộc các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Sở Y tế.

Tại đây, các y bác sĩ trẻ của Đoàn Sở Y tế đã tổ chức khám bệnh, tư vấn, phát thuốc miễn phí cho 400 người dân địa phương, cán bộ chiến sĩ các đồn biên phòng, người có công với cách mạng tại xã Phú Nghĩa và Phú Văn. Người dân được khám nội tổng quát; khám tim mạch - đo điện tâm đồ; châm cứu, vật lý trị liệu; khám phụ khoa và điều trị nha khoa. 

Đoàn đã trao tặng 4 tấn gạo và 400 phần quà cho đồng bào các dân tộc, người có công với cách mạng tại địa phương.

Khám bệnh, tặng quà tết cho hàng trăm người dân nghèo tại Bình Phước ảnh 1 Khám bệnh cho người dân địa phương
Khám bệnh, tặng quà tết cho hàng trăm người dân nghèo tại Bình Phước ảnh 2 Trao quà tết cho người dân khó khăn
Cũng trong chương trình, đoàn tổ chức thăm hỏi, tặng quà tết cho nhân viên y tế và bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Nhân Ái; tặng 1 tấn gạo cho đoàn viên khó khăn của Đoàn bệnh viện; tổ chức khám, tư vấn sức khỏe răng miệng, trao tặng 100 phần quà cho 100 thiếu nhi là con em cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện. 

Ngoài ra, đoàn tổ chức thăm hỏi và tặng quà tết cho Đồn Biên phòng Đắk Ơ trên địa bàn huyện Bù Gia Mập. Đoàn còn tham gia tìm hiểu truyền thống lịch sử của lực lượng bộ bội biên phòng; trồng cây lưu niệm nhân ngày “Tết trồng cây”; tham gia tăng gia sản xuất tại, trải nghiệm “Một ngày làm chiến sĩ Nhân Ái”...

"Xuân biên giới" là chương trình được Đoàn Sở Y tế TP tổ chức thường niên, là hoạt động hiệu quả tạo điều kiện phát huy sức trẻ của các y bác sĩ trẻ trong việc xung kích chăm lo cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục