Khám bệnh, phát thuốc và tiếp sức đến trường cho người nghèo tại Quảng Nam

Đội ngũ y bác sĩ đã tiến hành khám bệnh, tư vấn sức khỏe, điều trị các bệnh thông thường tại chỗ, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 100 lượt người nghèo, đối tượng chính sách và 100 em học sinh của xã Đăk Pring (huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam).
Bác sĩ khám bệnh cho người dân khó khăn tại xã biên giới Đăk Pring (huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam)

Ngày 12-8, tại xã biên giới Đăk Pring, Biên Phòng Cửa khẩu Cảng Đà Nẵng, Bộ Chỉ huy Biên phòng TP Đà Nẵng phối hợp với phường Thuận Phước (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), xã Đăk Pring tổ chức chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc cho người dân khó khăn và tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo hiếu học.

Trong chương trình, đội ngũ y bác sĩ của các đơn vị, địa phương đã tiến hành khám bệnh, tư vấn sức khỏe, điều trị các bệnh thông thường tại chỗ, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 100 lượt người nghèo, đối tượng chính sách và 100 em học sinh của xã Đăk Pring.

Khám bệnh, phát thuốc và tiếp sức đến trường cho người nghèo tại Quảng Nam ảnh 2 Tận tình khám bệnh và tư vấn sức khỏe cho người dân

Cũng trong dịp này, đoàn công tác đã thăm và tặng 1 dàn máy vi tính cho Đồn Biên phòng Đăk Pring, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Quảng Nam.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần giúp tuyến y tế cơ sở ở vùng khó khăn và nhân dân xã biên giới Đăk Pring nâng cao nhận thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe, phòng và điều trị các loại bệnh. Đặc biệt là người dân được tư vấn kỹ cách phòng chống các loại bệnh dịch có khả năng cao xảy ra trên địa bàn. Đồng thời, chương trình cũng đã tiếp sức, động viên các em học sinh tại địa phương có được sự chuẩn bị tốt hơn để bước vào năm học mới.

Tin cùng chuyên mục