“Khai xuân như ý - Phú quý cả năm”

Tâm lý người dân Việt Nam thường để dành việc mua sắm cho cá nhân và gia đình vào dịp cuối năm để đầu năm mới được sử dụng hàng mới. 
“Khai xuân như ý - Phú quý cả năm”
“Săn” khuyến mãi cuối năm
Do vậy bắt đầu từ đầu tháng 12, đồng loạt các nhãn hàng, nhà bán lẻ hàng hóa - dịch vụ lớn nhỏ đều tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá lớn để thu hút các khách hàng mua sắm chuẩn bị cho dịp tết. 
Canh hàng tốt giá rẻ
Chị Thu Thủy, nhân viên văn phòng ở quận 5, cho biết quanh năm tất bật làm việc không có nhiều thời gian mua sắm cho bản thân mình, và mức giá của những món hàng mà chị ưng ý cũng cao hơn khả năng của chị. “Mình chờ đến gần cuối năm thế nào mấy cửa hàng thời trang, các trung tâm điện máy cũng có nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá. Canh lúc họ vừa có chương trình khuyến mãi đi mua liền vừa có hàng đẹp vừa có giá tốt”, chị Thủy nói. Chị cũng cho biết rằng chị thường xuyên truy cập trang web của các trung tâm bán lẻ hoặc facebook của các cửa hàng thời trang, đồ gia dụng để cập nhật những chương trình mới nhất của họ và kịp thời mua được hàng tốt giá rẻ. 
Chị Phương Nga, nhà ở quận Bình Thạnh, là người rất có kinh nghiệm “săn” hàng thời trang khuyến mãi cho biết hiện giờ là đầu tháng 12 đa số các nhãn hàng đều đang “ém” hàng chờ đến giữa tháng sẽ tung ra hàng loạt bộ sưu tập mới cùng những chương trình giảm giá lớn. “Khi bắt đầu chương trình khuyến mãi mình canh đi mua chắc chắn có hàng ưng ý mà có khi giảm giá 50% so với bình thường”, chị Nga nói.
Tâm lý người tiêu dùng Việt Nam thường để đến cuối năm để mua sắm đồ mới, từ hàng gia dụng, hàng điện tử, cho đến xe, áo quần, kể cả đi làm tóc, chăm sóc da… với mong muốn diện mạo tươi mới khởi đầu năm mới sẽ giúp mang lại nhiều may mắn, thuận lợi cho cả năm. 
Chính vì lý do này mà khoảng từ đầu tháng 12 dương lịch, các nhà cung cấp hàng hóa dịch vụ từ bán trực tiếp cho đến trực tuyến sẽ tung hàng loạt chương trình khuyến mãi tết hấp dẫn nhằm thu hút người có nhu cầu mua sắm cũng như kích thích nhu cầu của cả những người không có ý định mua.
Ngân hàng cũng vào cuộc
Những dịp bán hàng này chắc chắn không thể thiếu sự góp mặt của các nhà cung cấp phương tiện thanh toán và giải pháp tài chính là các công ty tài chính và đặc biệt là các ngân hàng.
Từ tháng 12, hàng loạt các ngân hàng đã bắt đầu tung ra những chương trình khuyến mãi nhắm vào khách hàng cá nhân có nhu cầu mua sắm tiêu dùng chuẩn bị năm mới. Các ngân hàng này tích cực bắt tay cùng các đối tác từ siêu thị, cửa hàng điện máy, cửa hàng thời trang, cho đến các trang thương mại điện tử tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho người dân.
Nếu dạo qua siêu thị điện máy Nguyễn Kim, khách hàng sẽ được tiếp thị vô số các ưu đãi cho khách mua hàng. Ngoài phần giảm giá của các nhà bán lẻ, nhà phân phối, dịp cuối năm này khách hàng còn được giảm giá thêm từ các chương trình ưu đãi khi thanh toán bằng thẻ của các ngân hàng.
Không chỉ hợp tác với nhà bán lẻ, các ngân hàng cũng tự tung ra những chương trình khuyến mãi của riêng mình. Chẳng hạn Ngân hàng Sài Gòn (SCB) vừa tung ra chương trình khuyến mãi tết lớn có tên “Khai xuân như ý - Phú quý cả năm” từ ngày 27/11/2017 đến hết ngày 13/02/2018 dành cho khách hàng cá nhân gửi tiền tiết kiệm tại quầy, khách hàng sử dụng các loại thẻ thanh toán quốc tế của SCB và cá nhân vay vốn với tổng giá trị giải thưởng lên đến 17 tỷ đồng. 
Theo đó, trong khoảng thời gian này, khách hàng gửi tiền tiết kiệm, cá nhân vay tiền, mở mới thẻ hay chi tiêu bằng các loại thẻ quốc tế của SCB sẽ có cơ hội trúng thưởng quà giá trị. Cụ thể, khách hàng sẽ được cấp các mã số dự thưởng để tham gia chương trình quay số trúng các giải thưởng bao gồm: 1 xe Mercedes C200 2017 giá trị 1,6 tỷ đồng, 12 bộ giải trí Samsung mỗi bộ trị giá 75 triệu đồng gồm 1 TV Qled 55 inches và 1 dàn âm thanh 3D Blu-ray, 24 tủ lạnh Samsung Inverter 486 lít, 36 máy giặt Samsung 12kg giá 23 triệu đồng và 240 phiếu mua hàng siêu thị có giá trị 2 triệu đồng mỗi phiếu. Ngoài ra, 600 mã số dự thưởng với số kết thúc là 2018 sẽ được nhận thêm giải thưởng may mắn là 1 thẻ SCB Mastercard Debit có số dư 1 triệu đồng.
Không chỉ vậy, với khách hàng thích đi du lịch, SCB đang triển khai chương trình ưu đãi tặng một chuyến du lịch New York trọn gói 4 ngày 3 đêm và vé tham dự lễ trao giải Grammy lần thứ 60 dành cho 2 người cho chủ thẻ SCB Mastercard có tổng doanh số chi tiêu tại nước ngoài cao nhất từ ngày 17/11 đến 16/12/2017. 
Các khách hàng nếu khéo léo tận dụng ưu đãi mùa tết từ các nhà bán lẻ lẫn ngân hàng trong dịp cuối năm có thể sẽ tiết kiệm được “kha khá” trong ngân sách mua sắm tết của mình.

Tin cùng chuyên mục