“Khai tử” Nhà xuất bản Phương Đông

Sau nhiều năm hoạt động và gặp khó khăn trong việc xuất bản lẫn tài chính, UBND tỉnh Cà Mau quyết định “khai tử” Nhà xuất bản (NXB) Phương Đông. 

Ngày 20-7, UBND tỉnh Cà Mau cho biết đã quyết định giải thể NXB Phương Đông kể từ ngày 1-1-2018 (trụ sở tại đường Bùi Thị Trường, phường 5, TP Cà Mau).
“Khai tử” Nhà xuất bản Phương Đông ảnh 1 Trụ sở NXB Phương Đông
Trước khi giải thể chính thức, UBND tỉnh Cà Mau giao cho ông Hứu Bá Thắng, giám đốc NXB Phương Đông, tạo điều kiện cho viên chức tự tìm việc làm trong thời gian 45 ngày (đối với hợp đồng làm việc không xác định thời hạn) và 30 ngày (đối với hợp đồng xác định thời hạn) kể từ ngày triển khai quyết định giải thể. Trong thời gian này, viên chức tự tìm việc vẫn được hưởng lương và các khoản khác theo lương tại NXB Phương Đông.

Đối với viên chức còn lại sẽ được giải quyết nghỉ hưu và nghỉ việc theo nguyện vọng. Ngoài ra, NXB cũng chấm dứt hợp đồng lao động đối với 8 người hiện đang hợp đồng lao động tại đây.

UBND tỉnh Cà Mau cũng yêu cầu giám đốc NXB Phương Đông hoàn tất việc in ấn, lưu chiểu, phát hành, bản quyền, bản thảo lưu kiểm, thanh lý hợp đồng với khách hàng.

Việc giải quyết chế độ, chính sách đối với viên chức, người lao động theo quy định và các vấn đề khác có liên quan đến hoạt động xuất bản phải thực hiện trước ngày 31-12-2017.

NXB Phương Đông tiền thân là NXB Mũi Cà Mau được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép thành lập xuất bản năm 2008. Đây là NXB duy nhất trực thuộc tỉnh tại đồng bằng sông Cửu Long.

Tin cùng chuyên mục