Khai trương Văn phòng Trung tâm khai thác công nghệ thông tin Việt Nam – Nhật Bản

Ngày 2-11, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, các đại biểu 2 nước đã tiến hành Lễ Khai trương Văn phòng Trung tâm nghiên cứu đổi mới khoa học công nghệ tiên tiến, tại trường Đại học Cần Thơ.

Khai trương Văn phòng Trung tâm khai thác công nghệ thông tin Việt Nam – Nhật Bản

Văn phòng Trung tâm nghiên cứu đổi mới khoa học công nghệ tiên tiến nhận được sự hỗ trợ của Công ty TNHH Brainworks Asia (Nhật Bản).

Mục tiêu của Văn phòng là tạo môi trường phối hợp nghiên cứu giữa doanh nghiệp Nhật Bản và Trường Đại học Cần Thơ trong lĩnh vực khoa học công nghệ, nhằm giải quyết những vấn đề đặt ra tại khu vực ĐBSCL, cũng như những nội dung nghiên cứu được quan tâm trên thế giới.

Ngoài ra, Văn phòng cũng là nơi ươm tạo ý tưởng sáng tạo, khởi nghiệp trong sinh viên thuộc các lĩnh vực khoa học công nghệ với sự hỗ trợ của các chuyên gia và doanh nghiệp Nhật Bản...

Các đại biểu Việt Nam và Nhật Bản tham dự Lễ Khai trương Văn phòng

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho rằng Văn phòng sẽ góp phần tích cực vào hoạt động nghiên cứu khoa học và đào tạo của Đại học Cần Thơ, mở ra cơ hội hợp tác với các đối tác Nhật Bản trong lĩnh vực khoa học công nghệ. Đồng thời, thể hiện mối quan hệ hợp tác giữa Cần Thơ và Nhật Bản với kỳ vọng sẽ tạo ra thành tựu khoa học tiêu biểu.

Trường Đại học Cần Thơ là trường đại học trọng điểm quốc gia tại khu vực ĐBSCL, hiện có 98 chuyên ngành đào tạo đại học, với hơn 50.000 sinh viên. Hiện trường đã ký kết hợp tác với trên 120 viện nghiên cứu, trường đại học và tổ chức nghiên cứu quốc tế.

Tin cùng chuyên mục