Khai trương Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Indochina Center of Excellence

Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Indochina Center of Excellence vừa chính thức khai trương tại địa chỉ đường CN8, Khu công nghiệp Tân Bình, quận Tân Bình.
Khai trương Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Indochina Center of Excellence

Tình trạng lạm dụng thuốc diệt cỏ, thuốc bảo vệ thực vật đã kéo theo hàng loạt hệ lụy đối với sản xuất, môi trường, sức khỏe cộng đồng. Theo một báo cáo khác, mỗi năm ở nước ta có khoảng 164.671 ca mắc mới và 114.871 ca tử vong do ung thư. Trong đó, thực phẩm bẩn đứng đầu trong số các tác nhân gây gia tăng các ca mắc ung thư – với tỷ lệ 35%. Những dẫn chứng này cho thấy xu hướng gia tăng việc lạm dụng hóa chất trong sản xuất đang trở thành vấn đề nhức nhối của toàn xã hội. Cùng với đó, nhiệm vụ của các phòng thí nghiệm trong việc cảnh báo, ngăn ngừa các nguy cơ xấu ảnh hưởng đến sức khỏe người dân cũng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Để đáp ứng ngày càng tốt hơn vai trò này, Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo của Transmed ra đời với sự đầu tư bài bản mang các chức năng ưu việt. Đây là mô hình phòng thí nghiệm với giải pháp nghiên cứu đa lĩnh vực đầu lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo được đầu tư bởi 2 tên tuổi hàng đầu lĩnh vực thiết bị thí nghiệm trong và ngoài nước là Agilent Technologies và Transmed, với tổng đầu tư hơn 2 triệu USD.

Tin cùng chuyên mục