Khai phun thuốc diệt muỗi nhưng bị đánh vì nghi bắt cóc trẻ em

Ngày 5-7, Thượng tá Lê Văn Hóa, Trưởng Công an thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) xác nhận, tại phường Quảng Phong có 2 người đàn ông bị người dân đánh đập vì nghi ngờ bắt cóc trẻ em. 

Vào buổi sáng cùng ngày, người dân thôn 8, phường Quảng Phong (thị xã Ba Đồn) phát hiện 2 người đàn ông lạ mặt, nói giọng Bắc đến từng nhà hỏi nhu cầu phun thuốc xịt muỗi.

Nghi ngờ đây là đối tượng bắt cóc trẻ em, một số người đã hô hoán và hàng trăm người dân liền lao ra và vây lấy 2 người lạ mặt, một số người do không kiềm chế được đã lao vào hành hung gây thương thích.

Khai phun thuốc diệt muỗi nhưng bị đánh vì nghi bắt cóc trẻ em ảnh 1 Vinh đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình
Nhận được tin báo, lực lượng công an thị xã đã kịp thời đến giải cứu 2 người đàn ông trên, đưa về trụ sở cơ quan công an để làm rõ sự việc.
Hiện một người tên Hùng đang giữ lại tại Công an thị xã Ba Đồn, người thứ 2 là Đào Đình Vinh (SN 1972, quê Hải Dương) đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình với tình trạng bị sưng phù mặt nghiêm trọng.
Bên ngoài phòng điều trị của Vinh có 2 chiến sĩ công an thị xã Ba Đồn túc trực.
Tại đây Vinh cho biết, 2 người ở quê vừa vào Ba Đồn hôm 4-7, với mục đích đi phun diệt muỗi hành nghề kiếm sống. Sáng 5-7, khi vừa đi hỏi một số nhà thì bị người dân nghi ngờ vây lại và đánh rồi sau đó không biết gì.
Vinh cho biết, ở nhà chưa làm nghề phun thuốc diệt muỗi bao giờ.
Riêng người dân phường Quảng Phong thì lại nghi ngờ đây là 2 đối tượng bắt cóc trẻ em nên đã bức xúc và tấn công họ.
Trong một diễn biến khác, vào chiều tối 3-7, tại phường Quảng Long (thị xã Ba Đồn) cháu Trần Trung Nghĩa (6 tuổi) mất tích ngay trước cửa nhà tại đội 4, thôn Trường Sơn, hiện tìm chưa ra tung tích. Người nhà cháu lo lắng, nghi cháu đã bị bắt cóc.
Hiện cơ quan công an đang tích cực tìm kiếm cháu Nghĩa bằng nhiều kênh thông tin.
Với vụ việc 2 đối tượng bị người dân nghi ngờ và đánh đập, Thượng tá Lê Văn Hóa cho rằng: “Do hiệu ứng từ chuyện đứa bé đang bị mất tích hôm qua, dân thấy người lạ mặt đến thì bắt, đánh. Việc người dân đánh người khi chưa xác định rõ nhân thân người ta như thế là hành động quá khích, vi phạm pháp luật, nguy hiểm... Hiện cơ quan công an đang tiến hành xác minh, khi có kết quả sẽ thông tin chính thức cho báo chí”.

Tin cùng chuyên mục