Khai mạc VietNam Medi - Pharm 2018

Ngày 9-5, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y dược Việt Nam lần thứ 25 (VietNam Medi - Pharm 2018) đã diễn ra tại Hà Nội với quy mô trên 9.000m², có 530 gian hàng của 430 đơn vị.
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm quan các gian hàng tại triển lãm VietNam Medi - Pharm 2018
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm quan các gian hàng tại triển lãm VietNam Medi - Pharm 2018

Tới dự và phát biểu tại lễ khai mạc VietNam Medi - Pharm 2018, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định, được tổ chức từ năm 1994 đến nay, trải qua 24 lần tổ chức thành công, VietNam Medi - Pharm đã khẳng định là một triển lãm chuyên ngành uy tín, hiệu quả tại Việt Nam. 

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng bày tỏ mong muốn qua triển lãm lần này, nhà sản xuất, kinh doanh dược phẩm, trang thiết bị y tế trong nước và quốc tế tích cực trao đổi, tìm hiểu thị trường, đối tác, liên doanh, liên kết, đầu tư, nhằm góp phần vào việc phát triển mạnh hơn nữa thị trường dược phẩm, trang thiết bị y tế, mang lại quyền lợi cho người tiêu dùng Việt Nam. 

Năm nay, với quy mô trên 9.000m², VietNam Medi- Pharm 2018 có trên 530 gian hàng của 430 đơn vị tham dự là các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam và nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, như: Ấn Độ, Ba Lan, Bỉ, Đức, Séc, Đài Loan, Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore... trưng bày và giới thiệu những sản phẩm, công nghệ mới nhất trong lĩnh vực y, dược. 

Thông qua triển lãm, mở ra nhiều cơ hội hợp tác, xúc tiến thương mại, trao đổi kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp trong lĩnh vực y, dược của Việt Nam với các hãng dược phẩm, thiết bị y tế trên thế giới.

VietNam Medi - Pharm 2018 có chủ đề "Tăng cường Y tế cơ sở - Hướng tới bao phủ sức khỏe toàn dân" nên tại khu trưng bày chính, Bộ Y tế đã có một gian trưng bày tập trung tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác Y tế. Đồng thời, Bộ Y tế cũng giới thiệu với nhân dân cả nước những hoạt động đổi mới tích cực, thành tựu và nhiệm vụ trọng tâm của ngành Y tế Việt Nam năm 2018. 

Trong những ngày diễn ra triển lãm sẽ diễn ra các hoạt động chuyên môn, hội thảo chuyên đề về: lịch tiêm chủng vắc xin phòng bệnh cho mọi lứa tuổi; Y tế cơ sở làm nền tảng trong chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân; Tim mạch và Huyết áp... Cùng với đó là các hoạt động tư vấn, trao đổi thông tin về pháp luật, thị trường dược phẩm, trang thiết bị y tế.

Tin cùng chuyên mục