Khai mạc Hội chợ - Triển lãm Giống Nông nghiệp TPHCM

Ngày 22-6, phát biểu tại Hội chợ - Triển lãm Giống Nông nghiệp lần thứ 5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm nhấn mạnh, ngành nông nghiệp TP có sự chuyển đổi cơ cấu và phát triển theo chiều hướng tích cực về nhiều mặt, cả về năng suất, chất lượng và giá trị sản xuất.
Tuy nhiên cần phải tập trung nhiều hơn nữa để thể hiện vai trò và vị trí trung tâm trong khu vực về nghiên cứu, sản xuất và cung ứng giống cây con các loại; phải tổng hợp nhiều yếu tố, đầu tiên là chính sách phù hợp để không chỉ cơ quan nhà nước mà doanh nghiệp và nông dân cùng tham gia ứng dụng công nghệ cao vào phát triển sản xuất, trong đó, đầu tư vào khoa học công nghệ có vai trò quan trọng.
Những gì có được hiện nay là kết quả của quá trình đầu tư của TP hơn 10 năm trước khi xây dựng Khu Nông nghiệp Công nghệ cao và Trung tâm Công nghệ sinh học TP. Vì vậy, cần phải phát huy tối đa cơ sở vật chất cũng như tạo mối liên kết chặt chẽ với các cơ quan ở TP, các địa phương trong khu vực, cả nước cũng như với các chuyên gia trên thế giới... 

Hội chợ - Triển lãm diễn ra đến ngày 26-7 tại Trung tâm Công nghệ sinh học TP (quận 12), với 350 gian hàng của các doanh nghiệp sản xuất giống ở TP như Công ty cổ phần Giống cây trồng miền Nam (SSC), Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn (Sagri)…; các đơn vị của các tỉnh Đông và Tây Nam bộ. 

Trước đó, tại hội nghị xúc tiến và chuyển giao công nghệ cao trong nông nghiệp, Trung tâm Công nghệ sinh học TP, Khu Nông nghiệp Công nghệ cao và Sagri đã ký kết với các đối tác ở TP và các tỉnh đẩy mạnh đưa kết quả nghiên cứu đã được chứng nhận thời gian qua vào ứng dụng và sản xuất.

Tin cùng chuyên mục