Khắc phục việc thi công làm hư đường và nhà dân

Báo SGGP ngày 15-3 có đăng bài “Thi công cao ốc làm hư đường và nhà dân” phản ánh việc xây dựng cao ốc Wilton Tower (đường D1, phường 25, quận Bình Thạnh, TPHCM) của chủ đầu tư là Công ty cổ phần Cao ốc Phương Đông đã làm hư đường hẻm, đường cống thoát nước và nứt nhiều nhà dân ở đây. 
Ông Bùi Hữu Phúc, Tổng giám đốc công ty, vừa thông tin phản hồi như sau: 
Công ty cổ phần Cao ốc Phương Đông đã có văn bản đồng ý thi công công trình nâng cấp, cải tạo mặt đường và hệ thống thoát nước tại hẻm 71 bằng kinh phí tự túc của công ty, với tổng trị giá 5,4 tỷ đồng (chưa bao gồm chi phí đền bù, mở rộng hẻm 71 gần 37 tỷ đồng). Đến nay, công ty đã hoàn thành việc lắp đặt mới tuyến cống D800 tại hẻm 71, đoạn từ đầu đường D1 đến rạch Văn Thánh. Do địa chất khu vực rất yếu, lớp bùn sét có bề dày khoảng 30m, nên trong quá trình thi công cao ốc một số căn nhà dân lân cận đã bị ảnh hưởng, lún, nứt tường. Công ty đã liên hệ với các hộ dân có nhà bị ảnh hưởng để giải quyết, bồi thường bằng tiền, hoặc hoàn thành sửa chữa cho phần lớn các hộ dân. Công ty đang phối hợp với các bên để thực hiện kiểm định cho các trường hợp còn lại. 
Khắc phục việc thi công làm hư đường và nhà dân ảnh 1 Nhiều căn nhà bị hư hại trầm trọng do việc thi công Wilton Tower 
Bà Nguyễn Thị Mai Trinh, Phó Chủ tịch UBND phường 25, cho biết: Ngày 17-3, UBND phường đã tổ chức cuộc họp lần thứ ba giữa các bên. Các bên đã có thỏa thuận thống nhất, Công ty cổ phần Cao ốc Phương Đông sẽ thay đổi thiết kế ở hẻm 71/1 là thay cống mới và chịu trách nhiệm thi công cũng như toàn bộ kinh phí. Đồng thời, phường sẽ cử người cùng công ty đi rà soát tình trạng hư hỏng nhà dân và giám sát việc giải quyết rốt ráo. 

Tin cùng chuyên mục