Khắc họa chân dung người lính thời bình

Nhà báo Đặng Trung Kiên (hiện công tác tại Báo Quân đội Nhân dân) vừa ra mắt tác phẩm Mùa con sóng dữ (NXB Hội Nhà văn), tập hợp 23 bút ký, phóng sự viết về chủ đề biển đảo, những vùng đất và những chiến sĩ trong thời bình. 
Khắc họa chân dung người lính thời bình

Nổi bật trong số đó là những trang viết chân thực, cảm xúc, mang đến một góc nhìn rất riêng về Trường Sa. Có thể kể đến các bài viết như: “Đông-ki-sốt” ở Trường Sa, Người thầy thuốc nặng tình với Trường Sa, hay loạt bài dài kỳ Trường Sa - Hương sắc chung riêng…

Không chỉ viết về những người lính đang ngày ngày trực tiếp giữ gìn bảo vệ sự yên bình cho Tổ quốc, tác giả Đặng Trung Kiên còn dành sự quan tâm đến những người lính từng vào sinh ra tử và nay họ đang cống hiến theo những cách khác nhau cho xã hội. Theo chia sẻ của tác giả, anh mất gần 2 năm để thực hiện cuốn sách này.

Vốn là một nhà báo - chiến sĩ nên tác giả Đặng Trung Kiên có hàng trăm tác phẩm phóng sự, bút ký trong quá trình làm nghề. Tuy nhiên, với Mùa con sóng dữ, anh có sự chọn lọc nghiêm túc cũng như cập nhật những bài viết mới, thể hiện góc nhìn, cảm xúc để khi đọc bạn đọc thấy được cái tình của con người và vùng đất mà anh đến.

Tin cùng chuyên mục