Kết nối cung - cầu ngành hàng chủ lực giữa tỉnh Trà Vinh, TPHCM và các tỉnh Tây Nam bộ

Trung tâm Hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp TPHCM và Sở Công thương tỉnh Trà Vinh vừa phối hợp với Ban quản lý Dự án SME Trà Vinh tổ chức hội thảo Kết nối cung - cầu các ngành hàng chủ lực giữa Trà Vinh, TPHCM và các tỉnh Tây Nam bộ. 

Hội thảo cũng nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất lớn, đầu mối thu mua trong tỉnh Trà Vinh và doanh nghiệp đầu mối phân phối đến từ TPHCM và các tỉnh thành khác có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, tìm hiểu, trao đổi thông tin hàng hóa, ký kết hợp đồng, tăng cường giao thương, hợp tác đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh.
 
Chương trình có sự tham gia kết nối giao thương của hơn 50 doanh nghiệp TPHCM và  gần 40 doanh nghiệp tại tỉnh Trà Vinh đã mang đến nhiều sản phẩm đặc sản đặc trưng để trưng bày và giới thiệu 4 ngành hàng chủ lực: thủy sản, nông sản, sản phẩm đặc trưng và thủ công mỹ nghệ... Hơn 200 đại biểu là các nhà quản lý, đơn vị sản xuất kinh doanh có thương hiệu hàng đầu ở Trà Vinh, TPHCM và các tỉnh Tây Nam bộ cũng đến dự, phát biểu tham luận. Các tham luận của đại diện các đơn vị tiêu thụ đã tập trung chia sẻ kinh nghiệm bán hàng và các yêu cầu về chất lượng sản phẩm phải tốt, đạt các tiêu chuẩn VietGAP, GobalGAP, có chỉ dẫn địa lý… Đồng thời, giới thiệu các phần mềm quản lý chuyên dùng để phục vụ yêu cầu gắn mã vạch, truy xuất chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm nông nghiệp.

Tin cùng chuyên mục