Kéo dài chính sách hỗ trợ xây nhà phòng bão, lũ

Ngày 10-6, Bộ Xây dựng (XD) cho biết vừa có công văn gửi 8 tỉnh gồm: Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định về việc kéo dài thời hạn thực hiện chính sách hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở phòng, tránh bão, lũ khu vực miền Trung theo Quyết định số 48/2014/QĐ-TTg.

Theo chỉ đạo của Chính phủ, trong số các địa phương nêu trên, 5 tỉnh tham gia dự án do Quỹ khí hậu xanh (GCF) tài trợ gồm: Thanh Hóa, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam và Quảng Ngãi sẽ được tiếp tục thực hiện Quyết định số 48 đến hết năm 2021. Các tỉnh còn lại tiếp tục thực hiện Quyết định 48 đến hết năm 2020.

Bộ XD đề nghị các địa phương trên tiếp tục rà soát và phê duyệt điều chỉnh danh sách các đối tượng thuộc diện được hỗ trợ nhà ở trên địa bàn, lập kế hoạch thực hiện cụ thể cả giai đoạn và của từng năm để báo cáo Bộ XD, Bộ Tài chính và Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Bên cạnh đó, Bộ XD yêu cầu các tỉnh chủ động cân đối, bố trí nguồn vốn từ ngân sách địa phương đồng thời phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội triển khai cho các hộ gia đình vay vốn ưu đãi để xây dựng nhà ở.

Tin cùng chuyên mục