Kẻ xâm hại bé gái ở vườn chuối bị đổi sang tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi

Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội vừa ra quyết định thay đổi Quyết định khởi tố đối với bị can Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi, ở xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ) từ tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi" sang tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi". 

Qua điều tra, công an làm rõ, ngày 24-2, Nguyễn Trọng Trình đang trên đường trở về nhà sau khi bán thịt heo tại chợ thì nhìn thấy cháu V.N.Q (ở huyện Chương Mỹ) đang đi học về và nảy sinh ý định dâm ô với cháu Q.

Trình đã ép cháu Q. lên xe của mình và chở đến một vườn chuối vắng người cách nhà cháu Q. khoảng 5 km, rồi thực hiện hành vi xâm hại tình dục. Ngay sau đó, gia đình cháu Q. đã tố cáo hành vi đồi bại của Trình đối với công an. Chỉ sau một ngày, bằng những chứng cứ thu thập được, Công an huyện Chương Mỹ đã tiến hành bắt giữ Trình và tại cơ quan công an đối tượng Trình đã khai nhận hành vi đồi bại của mình đối với cháu Q.

Cùng với đó, qua giám định thương tích ban đầu cho thấy, cháu Q. bị gãy răng hàm dưới, rạn xương tay phải, rách màng trinh và tổn thương vùng kín. Tuy nhiên sau 11 ngày bị Công an huyện Chương Mỹ tạm giam và khởi tố về dâm ô với người dưới 16 tuổi, bị cáo Trình được tại ngoại.

Kẻ xâm hại bé gái ở vườn chuối bị đổi sang tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi ảnh 1 Bị can Nguyễn Trọng Trình tại cơ quan điều tra

 Trước sự việc gây bức xúc dư luận này, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã yêu cầu Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội rút hồ sơ lên để thẩm định. Cùng với việc rút hồ sơ vụ án này lên, cơ quan chức năng cũng bắt tạm giam lại đối tượng Nguyễn Trọng Trình để phục vụ việc điều tra. Đồng thời, Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đã có văn bản gửi Viện Kiểm sát nhân dân huyện Chương Mỹ cho rằng hành vi của Nguyễn Trọng Trình có dấu hiệu phạm vào tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” được quy định tại Điều 142 Bộ luật Hình sự năm 2015, là loại tội đặc biệt nghiêm trọng.

Việc các cơ quan tiến hành tố tụng huyện Chương Mỹ khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Nguyễn Trọng Trình về tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi” là chưa đánh giá đúng bản chất vụ án, dẫn đến không áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm giam đối với bị can Trình, làm cho dư luận xã hội bất bình và gây bức xúc cho gia đình người bị hại.

Tin cùng chuyên mục