Kẻ dâm ô trẻ em ở vườn chuối bị bắt giam lại

Ngày 19-3, liên quan tới vụ việc đối tượng Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi, ở xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) có hành vi dâm ô trẻ em được Công an huyện Chương Mỹ cho tại ngoại sau khi bị khởi tố, tạm giam, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã tiến hành rút toàn bộ hồ sơ vụ án này lên để tiến hành điều tra tiếp.
Bị can Nguyễn Trọng Trình tại cơ quan điều tra
Bị can Nguyễn Trọng Trình tại cơ quan điều tra

Theo Trung tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội, thẩm quyền giải quyết vụ án thuộc Công an huyện Chương Mỹ. Tuy nhiên, xét thấy tính chất vụ việc nghiêm trọng mà phía Viện Kiểm sát và Cơ quan điều tra huyện Chương Mỹ không thống nhất với nhau về hành vi phạm tội của đối tượng nên lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã yêu cầu Cơ quan CSĐT rút hồ sơ lên để thẩm định. Cùng với việc rút hồ sơ vụ án này lên, cơ quan chức năng cũng đã bắt tạm giam lại đối tượng Nguyễn Trọng Trình để phục vụ việc điều tra xử lý hành vi phạm tội.

Trước đó, ngày 24-2, Nguyễn Trọng Trình đang trên đường trở về nhà sau khi bán thịt heo tại chợ thì nhìn thấy cháu V.N.Q. đang đi học về và nảy sinh ý định dâm ô với cháu V.N.Q.. Trình đã ép cháu V.N.Q. lên xe của mình và chở đến một vườn chuối vắng người cách nhà cháu V.N.Q. khoảng 5km, rồi thực hiện hành vi xâm hại tình dục. 

Ngay sau đó, gia đình cháu V.N.Q. đã tố cáo hành vi đồi bại của Trình đối với công an. Chỉ sau một ngày, bằng những chứng cứ thu thập được, Công an huyện Chương Mỹ đã tiến hành bắt giữ Trình và tại cơ quan công an đối tượng Trình đã khai nhận hành vi đồi bại của mình đối với cháu V.N.Q. 

Cùng với đó, qua giám định thương tích ban đầu cho thấy, cháu Q. bị gãy răng hàm dưới, rạn xương tay phải, rách màng trinh và tổn thương vùng kín. Tuy nhiên sau 11 ngày bị tạm giam và khởi tố về tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi", bị can Trình đã được Công an huyện Chương Mỹ cho tại ngoại, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú. Việc này đã gặp phải phản ứng dữ dội của dư luận xã hội và một số tổ chức bảo vệ trẻ em.

Tin cùng chuyên mục