Jetstar Pacific hủy chuyến, bồi thường 200.000 đồng/vé, hàng trăm hành khách bức xúc

Đến gần 18 giờ chiều 6-11, hàng trăm hành khách của chuyến bay BL 434 chặng TPHCM - Tuy Hòa vẫn còn chờ ở sân bay vì đã lỡ chuyến. Hành khách bức xúc quay phim, chụp ảnh, livestream tại quầy check in của Jetstar Pacific.

Chiều 6-11, tại ga Quốc nội, sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM, hàng trăm hành khách đi Tuy Hòa bức xúc vì hãng bay hủy chuyến và tuyên bố bồi thường 200.000 đồng/vé cho hành khách.

Trước đó, hành khách P.H. cùng con nhỏ của mình mua 2 vé của Hãng Hàng không Jetsar Pacific chuyến TPHCM - Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Chuyến bay BL 434 dự kiến khởi hành tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 13 giờ 30 cùng ngày. Khi hành khách đã lên máy bay được một lúc thì cơ trưởng thông báo vì lý do kỹ thuật nên chuyến bay bị hoãn và yêu cầu hành khách trở về phòng chờ.

Đến khoảng 15 giờ 30, nhân viên thông báo hành khách ra xe chở lên máy bay. Khi tất cả các hàng khách đã ổn định chỗ ngồi trên máy bay thì cơ trưởng thông báo vì lý do kỹ thuật không nhận tín hiệu ra đa từ mặt đất nên hủy chuyến.

Jetstar Pacific hủy chuyến, bồi thường 200.000 đồng/vé, hàng trăm hành khách bức xúc ảnh 1 Hành khách bức xúc tại quầy check in của Jetstar Pacific 
Hành khách xuống máy bay được chở lại ga và nhân viên Jetstar Pacific yêu cầu khách đi chuyến Tuy Hòa đến bộ phận check in để làm thủ tục bồi thường. Đến gần 17 giờ, nhiều hành khách đến quầy check in làm thủ tục thanh toán bồi thường nhưng hãng này chỉ trả lại cho hành khách 200.000 đồng/vé.

Trong khi đó, giá vé hành khách mua từ 500.000 - 900.000 đồng/vé. Nhiều hành khách bức xúc cho rằng, họ bỏ tiền ra mua vé và chờ đợi cả buổi nhưng khi Jetstar Pacific tự hủy chuyến lại bồi thường không thỏa đáng.

Đến gần 18 giờ, hành khách của chuyến bay BL 434 chặng bay SGN - TBB vẫn còn chờ ở sân bay vì đã lỡ chuyến và đòi sự thỏa đáng từ hãng hàng không. Hành khách của chuyến bay bức xúc quay phim, chụp ảnh, livestream tại quầy check in của Jetstar Pacific.

Tin cùng chuyên mục