JeM dọa tiếp tục khủng bố Ấn Độ

Ngày 14-3, tạp chí India Today đưa tin, thủ lĩnh nhóm phiến quân Jaish-e-Mohammad (JeM) Masood Azhar đe dọa sẽ tiếp tục tiến hành các vụ tấn công khủng bố nhằm vào Ấn Độ.

Trong một đoạn băng dài 15 phút ghi âm giọng nói, được xác định là của Masood Azhar, tuyên bố vụ tấn công Pulwama làm hơn 40 cảnh sát Ấn Độ thiệt mạng hôm 14-2  vừa qua chỉ là hành động đầu tiên và đe dọa chỉ ngừng tấn công khi New Delhi trao khu vực Kashmir cho Pakistan. Theo Azhar, mục tiêu tiếp theo không chỉ tại Kashmir mà sẽ là bất cứ nơi nào trên lãnh thổ Ấn Độ, trong đó có các thành phố lớn như Mumbai, New Delhi. Trung Quốc hôm 13-3 tiếp tục ngăn cản Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc đưa Masood Azhar vào danh sách khủng bố toàn cầu.

Trong một diễn biến liên quan, Ngoại trưởng Ấn Độ Sushma Swaraj khẳng định, New Delhi không thể đối thoại với Pakistan nếu quốc gia láng giềng này không hành động chống các tổ chức khủng bố trong lãnh thổ của mình. Bà Swaraj nhấn mạnh, Pakistan cần kiểm soát Cơ quan tình báo liên quân (ISI) và quân đội của nước này, những lực lượng nhiều lần tìm cách hủy hoại mối quan hệ song phương.

Tin cùng chuyên mục