Israel không kích lực lượng Hamas ở Dải Gaza


Quân đội Israel cho biết vừa phát động các cuộc không kích nhằm vào phong trào vũ trang Hồi giáo Hamas của Palestine ở Dải Gaza ngày 14-7, sau khi xảy ra đụng độ trong cuộc biểu tình ở biên giới giữa Israel và Dải Gaza.
Không có thương vong trong các cuộc không kích, tuy nhiên một số hạ tầng cơ sở do Hamas kiểm soát đã bị hư hại. Người phát ngôn cơ quan y tế Dải Gaza cho hay trong cuộc biểu tình ngày 13-7, một thiếu niên 15 tuổi người Palestine đã bị bắn chết tại hàng rào an ninh ngăn cách giữa Israel và Dải Gaza. Ngoài ra, 200 người Palestine đã bị thương. Israel có 1 binh sĩ bị thương.
Trước đó, Chính phủ Israel cho biết hàng trăm diều và bóng chứa khí Heli gây cháy, được thả từ phía Dải Gaza qua biên giới vào lãnh thổ Israel, gây 750 vụ cháy, thiêu rụi 2.600ha, thiệt hại hàng trăm ngàn USD. Nhằm đáp trả các cuộc tấn công bằng diều và bóng này, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã quyết định đóng Kerem Shalom, cửa khẩu thương mại duy nhất giữa Israel và Dải Gaza, chỉ cho phép chuyển viện trợ nhân đạo và thực phẩm vào Dải Gaza.

Tin cùng chuyên mục