In vải gây ô nhiễm khu dân cư

Từ tháng 9-2016, Công TNHH Thiết kế in ấn Song Tâm thuê mặt bằng tại căn nhà 373/1/127 Lý Thường Kiệt (phường 9, quận Tân Bình, TPHCM) để hoạt động in vải. Kể từ đó, bất kể ngày đêm, cư dân trong hẻm bị tra tấn bởi tiếng ồn và mùi hôi nồng nặc do khí thải từ hoạt động in vải của công ty này.
In vải gây ô nhiễm khu dân cư ảnh 1 Ống thoát khí thải của Công ty Song Tâm xả ra ngoài môi trường khu dân cư
Bà Bùi Quang Thị Thiên Hương (ngụ 373/1/82) bức xúc: “Không biết khí thải đó có độc hại hay không mà mọi người trong gia đình tôi đều bị đau cổ họng, đau mũi kéo dài. Để hạn chế mùi hôi vào nhà, gia đình tôi phải đóng hết cửa lại, thế nhưng với thời tiết nóng nực như hiện nay, thật oi bức, ngột ngạt. Rất mong chính quyền địa phương quan tâm xử lý để trả lại môi trường trong lành cho cư dân”.
Từ tháng 9-2017, cư dân hẻm 373/1 đã gửi đơn phản ánh sự việc với UBND phường 9. Sau đó phường có làm việc với Công ty Song Tâm, nhưng nạn ô nhiễm vẫn không được giải quyết. Tháng 11-2017, cư dân tiếp tục gửi đơn khiếu nại đến UBND phường 9 và UBND quận Tân Bình. Tháng 12-2017, Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Tân Bình đã đến lập biên bản kiểm tra trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Công ty đã cam kết sẽ di dời máy móc ra khỏi địa chỉ số 373/1/127 trước ngày 1-3-2018, nhưng đến nay vẫn hoạt động bình thường. 
Phóng viên Báo SGGP đã liên hệ với UBND quận Tân Bình để ghi nhận thông tin xử lý vụ việc này. UBND quận Tân Bình cho biết vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về bảo vệ môi trường đối với Công ty Song Tâm về hành vi làm phát tán hóa chất trong khu dân cư, gây mùi đặc trưng của hóa chất đó. Đồng thời phải thực hiện thu gom, xứ lý mùi hóa chất phát sinh từ hoạt động của công ty trước ngày 7-4.

Tin cùng chuyên mục