Huyện Nhà Bè: Học sinh lớp tiên tiến phải đóng thêm 1.490.000 đồng/tháng

Sở dĩ mức thu các lớp theo mô hình tiên tiến cao vì sĩ số chỉ khoảng 20-22 học sinh/lớp, trẻ được học 3 buổi tiếng Anh/tuần, trong đó có một buổi học với giáo viên bản ngữ, cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ, hiện đại…
Sáng 18-10, đoàn giám sát của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) TPHCM do đồng chí Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch UBMTTQVN TPHCM làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Trường Mầm non Họa Mi (huyện Nhà Bè) về triển khai thực hiện các khoản đóng góp theo quy định và quỹ đóng góp do ban đại diện cha mẹ học sinh thực hiện. 
Bà Nguyễn Thị Hồng Loan, Hiệu trưởng Trường Mầm non Họa Mi cho biết, đây là năm thứ hai trường triển khai mô hình tiên tiến, hiện đại theo xu thế hội nhập khu vực và quốc tế. 
Đối với các lớp tiên tiến, hiện đại, ngoài các khoản thu chung theo quy định, học sinh phải đóng thêm 1.496.000 đồng/tháng bao gồm các khoản: tổ chức cho trẻ làm quen tiếng Anh, chương trình thể dục thể thao, tổ chức tham gia các bộ môn năng khiếu, tổ chức hoạt động ngoại khóa và trang bị cơ sở vật chất tiên tiến, hiện đại. Tất cả các khoản thu đều được thực hiện theo thỏa thuận với phụ huynh.
Lý giải vấn đề này, đại diện nhà trường cho biết sở dĩ mức thu các lớp theo mô hình tiên tiến cao vì sĩ số chỉ khoảng 20-22 học sinh/lớp, trẻ được học 3 buổi tiếng Anh/tuần, trong đó có một buổi học với giáo viên bản ngữ, cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ, hiện đại…

Tin cùng chuyên mục