Hướng dẫn thủ tục chuyển trường cho học sinh

Sở GD-ĐT TPHCM vừa có văn bản hướng dẫn các trường học về việc giải quyết hồ sơ chuyển trường và tiếp nhận học sinh mới tại các trường THCS, THPT và THPT có nhiều cấp học. 

Cụ thể, bắt đầu từ năm học 2019-2020, việc tiếp nhận hồ sơ chuyển trường (đến hoặc đi) ngoài thành phố sẽ do Sở GD-ĐT tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ và giới thiệu về trường hoặc giới thiệu chuyển đi.

Riêng đối với các trường hợp chuyển trường giữa các đơn vị trường học trong cùng thành phố, sẽ do hiệu trưởng quyết định. Các đơn vị khi thực hiện chuyển trường đi hoặc đến trong và ngoài thành phố thực hiện cập nhật đầy đủ, chính xác dữ liệu của học sinh lên trang chuyển trường của Sở GD-ĐT trước khi cấp giấy giới thiệu.

Đặc biệt đối với học sinh trúng tuyển lớp 10 vào các trường THPT công lập năm học 2019-2020 trên địa bàn thành phố, Sở GD-ĐT lưu ý sẽ không giải quyết bất kỳ hồ sơ nào xin chuyển trường. Việc chuyển trường chỉ được xem xét sau khi kết thúc học kỳ 1 hoặc kết thúc năm học, căn cứ trên điều kiện học tập thực tế của học sinh.

Tin cùng chuyên mục