Hợp tác ứng phó hiệu quả với thiên tai, thảm họa

Ngày 7-3, tại Hà Nội, Bộ Y tế và Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) đã tổ chức ký kết bản ghi nhớ hợp tác đóng góp vào nỗ lực chung của Việt Nam trong công tác ứng phó có hiệu quả với thiên tai, thảm họa hoặc các tình huống khẩn cấp.
Quang cảnh lễ ký kết. Ảnh: VGP/Hiền Minh
Quang cảnh lễ ký kết. Ảnh: VGP/Hiền Minh

Hai đơn vị đã thống nhất soạn thảo và ban hành tài liệu “Hướng dẫn quản lý tử thi sau thiên tai, thảm họa và các tình huống khẩn cấp khác” cấp quốc gia và cấp cơ sở; tổ chức tập huấn, đào tạo trong và ngoài nước cho cán bộ chuyên môn, cán bộ tham gia ứng phó khẩn cấp. 

Tại lễ ký kết, PGS-TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, cho biết, trong những năm gần đây ICRC đã chủ động, tích cực hỗ trợ việc nâng cao năng lực cho các cơ quan hữu quan của Việt Nam trong công tác ứng phó với thiên tai, thảm họa và các tình huống khẩn cấp khác, đặc biệt là quản lý tử thi thông qua đầu mối là Viện Pháp y quốc gia Việt Nam. Việc triển khai thành công bản ghi nhớ hợp tác này sẽ góp phần vào nỗ lực chung của Nhà nước và toàn xã hội trong công tác ứng phó hiệu quả với các loại hình thiên tai, thảm họa và các tình huống khẩn cấp, cũng như đảm bảo rằng ngành y tế Việt Nam sẽ đáp ứng kịp thời trong mọi tình huống xảy ra.

Tin cùng chuyên mục