Hợp tác thúc đẩy chuyển giao công nghệ

Sở KH-CN TPHCM vừa ký biên bản ghi nhớ với Hội Doanh nghiệp Áo về hợp tác trong các hoạt động liên quan đến hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, chuyển giao công nghệ, kết nối doanh nghiệp. 

 

Ký nết này gồm 2 nội dung: hợp tác trong kết nối nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo giữa trường viện, doanh nghiệp; thúc đẩy chuyển giao công nghệ, thực hiện các đề án mà doanh nghiệp TPHCM đang quan tâm, đặc biệt trong lĩnh vực đô thị thông minh.

Giám đốc Sở KH&CN TP.HCM và Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Áo ký kết hợp tác
Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở KH-CN TPHCM, khẳng định TPHCM đang đặc biệt quan tâm đến khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và chuyển giao công nghệ, cũng như triển khai xây dựng đô thị sáng tạo và đô thị thông minh. Trong điều kiện đó, sự hợp tác là cần thiết và TPHCM nhiệt thành chào đón doanh nghiệp Áo tham gia các hoạt động hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp và thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh, đào tạo và chuyển giao công nghệ. 

Đoàn doanh nghiệp Áo do ông Harald Mahrer, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Áo, nguyên Bộ trưởng Bộ Kinh tế Áo, dẫn đầu đã bày tỏ kỳ vọng trong thời gian tới, cộng đồng doanh nghiệp Áo sẽ có nhiều cơ hội hợp tác với đối tác Việt Nam mà điển hình là Sở KH-CN TPHCM, cộng đồng doanh nghiệp và các nhóm khởi nghiệp. Trong đó, doanh nghiệp Áo đặc biệt chú trọng các mảng hợp tác về đào tạo từ bậc đại học, trao đổi kinh nghiệm và chuyển giao công nghệ, tìm kiếm thị trường cho 2 bên.

Tin cùng chuyên mục