Hợp tác cùng xây dựng startup Đông Nam Á

Chính phủ Malaysia chính thức bổ nhiệm Saigon Innovation Hub là đại diện duy nhất của Việt Nam trong chương trình xây dựng startup vùng Đông Nam Á (ASEAN startup). Thông tin này vừa được công bố tại Tuần lễ Công nghệ lần đầu tiên diễn ra tại Malaysia.

Tại Tuần lễ Công nghệ lần đầu tiên diễn ra tại Malaysia (Malaysia Tech Week 2019), quỹ phát triển doanh nghiệp mới của Malaysia (Malaysia New Entrepreneur Foundation) đã phát động sáng kiến hình thành cộng đồng khởi nghiệp chung của vùng Đông Nam Á mang tên Rice Bowl Republic nhằm xây dựng hình dáng của các startup hội tụ các tố chất của toàn vùng Đông Nam Á, để có thể cạnh tranh với “big 4” - bốn ông lớn của khởi nghiệp thế giới: Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ và châu Âu. 

Ban tổ chức giải thưởng khởi nghiệp Đông Nam Á Rice Bowl cũng chính thức khởi động cuộc thi năm 2020. Năm nay, ASEAN Rice Bowl Startup Awards bao gồm 13 hạng mục tranh tài, được xem là “một cánh cửa” quan trọng để các doanh nghiệp khởi nghiệp, các vườn ươm, co-working space và các chương trình hỗ trợ của trường đại học mở rộng mạng lưới, tiếp cận nhà đầu tư và tham gia vào cuộc chơi khởi nghiệp toàn cầu với nhiều sự hỗ trợ nhất. Tại sự kiện này, các thành viên đã cùng nhau cam kết dùng các liên kết của hệ sinh thái khởi nghiệp của mình để gỡ bỏ những rào cản trong phong trào đổi mới sáng tạo giữa các quốc gia thành viên khối Đông Nam Á, và cũng để hỗ trợ sự phát triển của từng hệ sinh thái từng nước trong góc nhìn của khu vực và toàn cầu.

Tin cùng chuyên mục